FIFA chốt sân đấu Club World Cup 2025, chung kết gắn kỷ niệm buồn Messi

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, đã công bố 12 SVĐ sẽ là nơi tổ chức các trận đấu tại Club World Cup 2025.

Vào rạng sáng nay (29/9, theo giờ Việt Nam), chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, đã công bố các địa điểm tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới các CLB 2025 (Club World Cup 2025), và phần lớn các trận đấu sẽ diễn ra tại Bờ Đông nước Mỹ, bắt đầu vào ngày 15 tháng 6 và kết thúc sau bốn tuần vào ngày 13 tháng 7 năm 2025.

Cụ thể, những địa điểm diễn ra các trận đấu bao gồm:

dlbeatsnoopcom-final-ovxkabvk8t-1727592960.jpg
FIFA công bố địa điểm diễn ra Club World Cup 2025. Ảnh: Getty

Đặc biệt, trận chung kết sẽ diễn ra trên SVĐ MetLife, nơi đã chứng kiến một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất trong sự nghiệp của Messi. Theo đó, trong loạt luân lưu trận chung kết Copa America 2016, Messi đã thực hiện hỏng ăn quả đá phạt đền, qua đó góp phần khiến ĐT Argentina nhận thất bại cay đắng trước ĐT Chile, sau đó là lời giã từ thi đấu sự nghiệp quốc tế. Hiện tại, Inter Miami của Messi đang có nhiều cơ hội để góp mặt tại Club World Cup 2025, và đây có thể là dịp để siêu sao này thay đổi số mệnh của mình tại SVĐ này.

dlbeatsnoopcom-final-drtpusmnwl-1727592960.jpg
SVĐ MetLife gắn liền với kỷ niệm đáng quên của Messi. Ảnh: Getty

Trở lại với Club World Cup 2025, khi giải đấu này đang đối mặt với nhiều nghi vấn, đặc biệt về phiên bản cải tổ của FIFA. Giải đấu sẽ có 32 đội tham gia, chia thành 8 bảng, với hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp. Việc công bố địa điểm diễn ra trong giai đoạn quan trọng khi chỉ còn 9 tháng trước khi khởi tranh, nhưng FIFA vẫn chưa ký được hợp đồng bản quyền truyền hình hoặc tài trợ. Các CLB và cầu thủ cũng lo ngại về ảnh hưởng của giải đấu đến sức khỏe sau một mùa giải châu Âu bận rộn.

Trong buổi công bố địa điểm diễn ra giải đấu, Infantino đã bày tỏ sự phấn khích trước khi 63 trận đấu được khởi tranh: "Hãy đến và tận hưởng niềm vui. Chúng ta cần những dịp để kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ thực hiện điều đó với FIFA Club World Cup vào năm tới – 32 CLB xuất sắc nhất từ châu Phi, châu Á, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, châu Âu và châu Đại Dương. Và một năm sau, sẽ là World Cup với 48 quốc gia tham gia. Điều này sẽ thu hút từ 5 đến 10 triệu người đến các quốc gia để cùng nhau ăn mừng bóng đá trong hòa bình, và đó là điều chúng ta cần.”

Thông báo trên của FIFA có thể khởi động quá trình giải quyết nhiều vấn đề còn tồn đọng về giải đấu. Với việc các SVĐ đã được công bố, sẽ có thêm cơ hội để các nhà tài trợ thương lượng và ký kết hợp đồng bản quyền truyền hình. Dù thế nào, thời gian chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vào tháng 6 đã chính thức bắt đầu.

 

QP

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/fifa-chot-san-dau-club-world-cup-2025-chung-ket-gan-ky-niem-buon-messi-a18233.html