Flick tự dằn vặt khi Barca thua trận đầu tiên ở La Liga

HLV Hansi Flick đã nhận toàn bộ trách nhiệm vì trận Barcelona thua Osasuna tại vòng 8 La Liga 2024/25. Đây là thất bại đầu tiên và rất bất ngờ của Barca tại giải VĐQG Tây Ban Nha khi trước đó, họ có mạch 7 trận liên tiếp toàn thắng.

Ở trận làm khách Osasuna, Barca khiến tất cả phải ngạc nhiên khi để thua với tỉ số 2-4 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội khách là Pau Víctor và Lamine Yamal. Bên kia chiến tuyến, 3 cầu thủ lập công của chủ nhà là Budimir (cú đúp), Zaragoza và Bretones.

Theo thống kê, Barcelona chịu trận thua đầu tiên ở La Liga mùa này sau 7 vòng liên tiếp toàn thắng. Trận thua Osasuna khiến Barca nguy cơ bị Real hoặc Atletico, hoặc cả 2 đội bóng Madrid rút ngắn khoảng cách trên BXH. Hiện tại, Barca đứng đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội thứ hai Real, và 6 điểm nhiều hơn đội thứ ba Atletico (21 so với 17 và 15 điểm), nhưng đá hơn 2 đối thủ Madrid 1 trận.

Có ý kiến cho rằng, lý do khiến Barca thua Osasuna là do HLV Hansi Flick xoay tua lực lượng, để hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi (Yamal, Raphinha, Casado và Balde không đá chính) và trao cơ hội đá chính cho nhiều cầu thủ dự bị và đội B, gồm Sergi Dominguez, Gerard Martin, Torres, Torre và Pau Victor. Đương nhiên, khi Barca bại trận, cách làm này bị chỉ trích rất nhiều.

Flick tự dằn vặt khi Barca thua trận đầu tiên ở La Liga-535153
Flick rất khó chịu khi Barca thua ở La Liga – Ảnh: Getty

Bản thân chiến thuật gia người Đức cũng thừa nhận việc ông xoay tua đội hình là 1 trong những nguyên nhân khiến Barca thua, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm vì thất bại này: “Ngày hôm nay, Osasuna chơi tốt trước Barca, đặc biệt ở những tình huống chuyển trạng thái. Còn Barca đã thi đấu không đúng kỳ vọng và đã gặp rất nhiều khó khăn.

Chúng tôi chơi tệ ở hiệp 1, nhưng tốt hơn trong hiệp 2, thế nhưng tình huống bị phạt penalty ở phút 71 đã chấm dứt hi vọng có điểm của Barca. Đây là trận đấu không tốt của chúng tôi và cá nhân tôi mắc nhiều sai lầm. Xoay tua đội hình có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại này, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác và đây không phải lí do bào chữa.

Một số cầu thủ đã thi đấu nhiều từ đầu mùa và tôi không thể để họ ra sân thêm nữa.Tôi nhận trách nhiệm về trận thua này, nếu bạn muốn trách ai đó, hãy trách tôi. Tôi đã mắc sai lầm. Tôi đã để các cầu thủ thi đấu quá sức và họ cần được nghỉ”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn sau trận, HLV Hansi Flick khẳng định quyết tâm Barca sẽ chiến thắng khi tiếp đón Young Boys thuộc lượt thứ hai Champions League vào 02h00 rạng sáng 2/10.

Linh Nhi

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/flick-tu-dan-vat-khi-barca-thua-tran-dau-tien-o-la-liga-a18253.html