Ancelotti cảnh báo cực gắt học trò trước derby Madrid

Trước thềm trận derby căng thẳng với Atletico Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã yêu cầu các cầu thủ Real Madrid kiểm soát cảm xúc và tránh phản ứng thái quá với trọng tài để tránh những tấm thẻ phạt không cần thiết.

Sau khi Real Madrid nhận tới 6 thẻ vàng trong hai trận gần đây nhất tại La Liga - đối đầu với Espanyol và Alaves, Ancelotti đã đưa ra chỉ thị rõ ràng cho các học trò: tránh "phản đối không cần thiết" với trọng tài. Điều này xuất phát từ việc đội bóng Hoàng gia đã nhận tổng cộng 9 thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài, trong tổng số 16 thẻ vàng họ phải nhận trong mùa giải này.

Ngay sau trận đấu với Alaves vào tuần trước, nơi Fede Valverde, Vinícius (trận thứ hai liên tiếp) và đội trưởng Luka Modric đều nhận thẻ vàng, Ancelotti đã nhận ra vấn đề và chia sẻ: "Cách điều hành trận đấu đã thay đổi, và chúng tôi cần phải thích nghi. Chúng tôi đang nhận quá nhiều thẻ vàng vì phản ứng lại trọng tài. Chúng tôi phải tránh điều đó, dù đúng hay sai. Cần phải làm quen với các quy tắc mới".

Sau một tuần suy ngẫm về vấn đề này, chiến lược gia người Ý đã quyết định giải quyết nó thông qua các cuộc nói chuyện trong phòng thay đồ với các cầu thủ. Ông yêu cầu họ kiềm chế phản ứng với trọng tài, điều có thể dẫn đến những tấm thẻ phạt ảnh hưởng đến trận đấu.

1
Số thẻ vàng Real Madrid phải nhận vì lỗi phản ứng đã tăng rất nhiều.

"Chúng tôi đã nói về điều đó vì có quá nhiều thẻ vì việc phản đối trong các trận đấu gần đây", Ancelotti thừa nhận vào đêm trước chuyến làm khách tại sân Metropolitano. "Cách duy nhất để tránh điều này là không có những cuộc phản đối không cần thiết trong trận đấu ngày mai".

Lệnh của Ancelotti rất rõ ràng: cấm phản đối và tránh lặp lại những cảnh tượng đã xảy ra trong trận đấu với Alaves. Huấn luyện viên người Ý tỏ ra nghiêm túc, mạnh mẽ và dứt khoát đến mức nâng lên thành lệnh cấm đối với mọi hình thức phản đối trên sân.

Ông không hài lòng với những gì đã chứng kiến cũng như phản ứng của các cầu thủ trong trận đấu với đội bóng đến từ Vitoria. Những cuộc phản đối liên tục đã dẫn đến một bầu không khí khó kiểm soát cho cả đội.

3
Các cầu thủ Los Blancos sẽ phải tránh những phản ứng không cần thiết.

Ancelotti hiểu rằng một trận đấu vốn đã căng thẳng như derby Madrid sắp diễn ra, và điều ông muốn là đội của mình không bị cuốn vào môi trường đó. Thay vào đó, ông mong muốn các cầu thủ tập trung vào việc chơi bóng đẹp và ghi bàn. Do đó, ông đã cấm mọi hình thức phản đối, khoa tay múa chân hoặc bất kỳ hành động nào có thể châm ngòi cho xung đột.

Một trong những cầu thủ sẽ chịu áp lực lớn nhất trong trận đấu này là Vinicius Junior. Tiền đạo người Brazil một lần nữa sẽ trở thành tâm điểm chú ý của khán giả tại sân Metropolitano. Thử thách mà Ancelotti và ban huấn luyện đặt ra cho Vinicius là giúp anh hiểu rằng những gì xảy ra xung quanh không được phép ảnh hưởng đến phong độ của anh trên sân, cũng như không được đe dọa đến khả năng tiếp tục thi đấu của anh.

Vinicius biết rằng anh nhận được sự ủng hộ từ toàn đội, nhưng điều đó không có nghĩa là anh có thể thất bại và gây nguy hiểm cho sự ổn định của đội bóng. Trận đấu với Atletico sẽ là một thử thách lớn cho khả năng kiểm soát cảm xúc của tiền đạo này. Ancelotti đã nhấn mạnh với anh về việc tìm kiếm sự bình tĩnh và suy ngẫm mà anh cần có trong mọi trận đấu, đặc biệt là khi anh trở thành một trong những nhân vật chính như trong trận derby này.

2
Mbappe sẽ bỏ lỡ trận derby Madrid vì chấn thương.

Tương tự, Jude Bellingham cũng là một cầu thủ cần phải chú ý đến thái độ của mình. Các trọng tài có khả năng hiểu được tiếng Anh, và đội ngũ huấn luyện tin rằng Bellingham phản đối quá nhiều. Mặc dù thái độ của anh không quá gay gắt, nhưng cựu cầu thủ Borussia Dortmund đã từng bị đuổi khỏi sân vì phản đối trọng tài trong trận đấu với Valencia mùa trước.

Tuy nhiên, việc Ancelotti yêu cầu các cầu thủ kiềm chế phản ứng không có nghĩa là câu lạc bộ sẽ ngừng những nỗ lực khác. Real Madrid vẫn tiếp tục chiến dịch phản đối Ủy ban trọng tài kỹ thuật và công ty phụ trách tín hiệu truyền hình của các trận đấu về việc thiếu một số hình ảnh nhất định.

Trận derby Madrid sẽ diễn ra lúc 2h sáng ngày 29/9 (giờ Việt Nam), trên SVĐ Cívitas Metropolitano của Atletico Madrid.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ancelotti-canh-bao-cuc-gat-hoc-tro-truoc-derby-madrid-a18254.html