Alonso hài lòng dù Leverkusen rơi chiến thắng trước Bayern

Dù phải làm khách nhưng Bayer Leverkusen đã gây ra nhiều khó khăn cho Bayern Munich và khiến đội chủ nhà khổ sở để giữ 1 điểm. Dù rơi chiến thắng nhưng HLV Xabi Alonso vẫn hài lòng với những gì đội bóng của ông thể hiện trận này.

Tại sân Allianz Arena của Bayern, đội ĐKVĐ Leverkusen thi đấu tự tin và mở tỉ số ngay phút 31 nhờ công của Robert Andrich nhưng chỉ 8 phút sau, Pavlovic đã gỡ hòa cho đội chủ nhà. Sau đó, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã trải qua 90 phút đầy thử thách nhưng kiên cường và mạnh mẽ.

Theo thống kê, Bayern Munich tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Hradecky. Cả trận, Bayern sút tới 18 lần, cầm bóng 70% và chuyền bóng nhiều gấp đôi đối thủ. Chung cuộc, đôi bên chia điểm và Bayern vẫn giữ được ngôi đầu với 13 điểm sau 5 trận, hơn RB Leipzig 2 điểm và Leverkusen 3 điểm.

Alonso hài lòng dù Leverkusen rơi chiến thắng trước Bayern-535192
Leverkusen đã có trận đấu hay trước Bayern – Ảnh: Getty

Phát biểu sau trận, Alonson hài lòng với những gì mà Leverkusen đã thể hiện trên sân của Bayern: “Trước trận đấu này, chúng ta đều biết Bayern Munich đang có phong độ rất cao. Nhưng hôm nay, Leverkusen vẫn có điểm và đó là điều đáng ghi nhận.

Trận đấu hôm nay thật sự rất khó khăn. Chúng tôi gặp vấn đề khi có bóng bởi họ đã áp sát rất nhanh và pressing ở mọi điểm nóng, nhưng tôi không lo lắng. Điều quan trọng là khi phòng ngự phải giữ được sự ổn định. 1 điểm có được trước Bayern là thành tích tốt.

Tôi không lo lắng về việc liệu Leverkusen có vấn đề gì với hàng tấn công trận này hay không. Thực tế, chúng tôi gặp chút vấn đề ở hàng phòng ngự, nhưng về cơ bản, đối đầu với đội bóng như Bayern, cả đội đã thi đấu tốt.”

Tuy thế, vị chiến thuật gia người Tây Ban Nha cũng có điều cần nhắc nhở các học trò: “Tôi cần cả đội thể hiện nhiều năng lượng hơn và hiệu quả hơn nữa. Còn hôm nay, tôi vui khi cả đội đã có sự chuẩn bị tốt, cùng nhau vượt qua được khó khăn đó. Leverkusen cần sự kỷ luật cũng như khát khao chiến đấu của từng cầu thủ. Mọi thứ không hề dễ dàng, chúng tôi không cầm được bóng còn phòng ngự trước Bayern là một thử thách.

Họ triển khai tấn công từ nhiều hướng và cực kỳ đa dạng. Sức ép từ khắp các khán đài hoàn toàn có thể ảnh ưởng tới tâm lý và trạng thái của các cầu thủ. Nhưng như tôi đã nói, Leverkusen đã làm rất tốt khi giành được 1 điểm ở đây. Tôi tự hào về cầu thủ, dù có lúc chúng tôi bị ép tới tưởng như không thể thở nổi”.

Linh Nhi

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/alonso-hai-long-du-leverkusen-roi-chien-thang-truoc-bayern-a18264.html