Ancelotti giải thích rõ trận hòa Atletico là điểm tốt cho Real

Sau trận đấu với Atletico Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã giải thích vì sao màn trình diễn của đội nhà là một điểm tốt cho tương lai Real Madrid.

Rạng sáng 30/9, Atletico và Real Madrid cống hiến những tình huống đầy kịch tính và hấp dẫn, đúng tính chất của trận Derby Madrid. Bàn thắng có, thẻ đỏ có, tất nhiên không thể thiếu những phản ứng quá khích của cổ động viên có mặt trên sân.

Real Madrid có bàn thắng dẫn trước, nhưng họ để gỡ hòa đáng tiếc ở phút bù giờ 90+5. Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra hài lòng và đồng thời khẳng định các học trò đã thể hiện những màn trình diễn tích cực.

real-1727659723.jpg
HLV Ancelotti hài lòng với trận hòa, cho rằng đây là điểm tốt cho tương lai Real Madrid khi so sánh với trận derby Madrid ở mùa giải trước. Ảnh: Getty

Carlo Ancelotti phát biểu tại phòng báo chí ở Civitas Metropolitano: "Tôi luôn suy nghĩ tích cực. So với những gì đã xảy ra ở đây vào năm ngoái, hôm nay là màn trình diễn có thể nói là một điểm tốt cho tương lai Real Madrid. Chúng tôi cũng đã thu hẹp được một điểm so với đội dẫn đầu tại La Liga, các cầu thủ cũng đang có phong độ tốt ở tất cả các trận đấu đã qua. Bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu tới vào giữa tuần.

Kết quả hòa này khá khác biệt vì chúng tôi đã rất gần chiến thắng, nhưng điều gì có thể xảy ra đã đến, vì Atletico là đối thủ rất mạnh. Họ có nguồn lực và rất chất lượng, thật đáng tiếc khi nó đến vào những phút cuối. Chúng tôi đã làm rất tốt khi dẫn trước, kiểm soát trận đấu và đến rất gần với chiến thắng".

Sau phút 86, HLV Carlo Ancelotti đã thực hiện liên tiếp 3 sự thay đổi người khi bổ sung 2 cầu thủ phòng ngự gồm Lucas Vazquez và Garcia vào sân, ông cũng rút Vinicius để kỳ vọng vào khả năng càn lướt của tài năng trẻ Endrick. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng chính những sự thay đổi này đã khiến Real Madrid phải trả giá bằng bàn thua.

realmdrid-1727659832.jpg
Vinicius được rút khỏi sân ở những phút cuối nhường chỗ cho Endrick. Ảnh: Getty

ViniNói về vấn đề thay đổi nhân sự, nhà cầm quân người Italia cho biết: "Tôi không hối tiếc. Những thay đổi đó chỉ vì các cầu thủ đã mệt mỏi. Đây là trận đấu cả hai đội đều có quyền kiểm soát, chúng tôi đã rất lo lắng về việc phòng ngự. Lẽ ra Real Madrid có tốc độ bóng cao hơn một chút, nhưng điều đó không xảy ra vì chúng tôi chơi nhiều trận và không phải lúc nào cũng có thể đạt tốc độ tối đa".

Bên cạnh đó, HLV Ancelotti cũng không cho rằng bàn thua của Los Blancos là sai lầm của đội nhà khi đưa ra đánh giá cao bàn thắng của Atletico Madrid: "Khi bạn dẫn trước với năm phút còn lại, bạn chỉ cần làm một điều duy nhất đó là phòng ngự. Chúng tôi đã làm điều đó và chúng tôi đã làm rất tốt trong hầu hết thời gian của trận đấu, nhưng đó là một tình huống rất tốt, một đường chuyền hoàn hảo và họ đã ghi được bàn thắng".

Trận đấu giữa Atletico và Real Madrid đã bị tạm dừng 15 phút do những hành động quá khích của cổ động viên trên sân, sự việc xảy ra sau khi Militao ghi bàn đưa Los Blancos vươn lên dẫn trước 1-0, vụ việc cho thấy sức nóng của trận derby Madrid.

Sau 8 vòng đấu, Real Madrid hiện đã có 18 điểm và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, họ kém đội dẫn đầu là Barca 3 điểm.

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ancelotti-giai-thich-ro-tran-hoa-atletico-la-diem-tot-cho-real-a18303.html