McLaren hé lộ tên gọi của siêu xe mới, giá quy đổi dự kiến lên tới gần 50 tỷ đồng

Mẫu siêu xe được xem là "tiêu chuẩn mới" của McLaren sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ hybrid và được ra mắt vào ngày 6 tháng 10.

McLaren đã chính thức xác nhận tên gọi W1 cho mẫu hypercar kế nhiệm các huyền thoại F1 và P1, đồng thời công bố ngày ra mắt vào 6/10 tới. Đây là siêu xe được McLaren kỳ vọng sẽ thiết lập "tiêu chuẩn mới" với công nghệ hybrid tiên tiến, hứa hẹn sẽ tạo nên cột mốc mới cho hãng xe Anh quốc.

oxqlwuz8sgbf0ennp6ni_result
 

Theo thông tin từ trang Autocar, McLaren đã lựa chọn tên gọi W1 nhằm "tôn vinh tinh thần vô địch thế giới" của thương hiệu, và việc ra mắt xe sẽ trùng với kỷ niệm 50 năm ngày đội đua McLaren giành chức vô địch đầu tiên tại giải Công thức 1 (Formula 1).

Mẫu W1 này sẽ xuất hiện sau hơn một thập kỷ kể từ khi P1 – siêu xe nổi tiếng với tốc độ tối đa 386 km/h – được giới thiệu. McLaren đã công bố đoạn video quảng bá về siêu xe W1, nhấn mạnh rằng đây sẽ là "chuẩn mực mới" của hãng.

hrx0zcxvnlg384yru9gy_result
 

Theo tạp chí Automotive News, McLaren W1 sẽ sử dụng động cơ V8 hoàn toàn mới, kết hợp với hệ thống hybrid tiên tiến, nhẹ hơn 70% so với các hệ thống hiện có của McLaren. Công suất dự kiến của W1 lên tới 1.200 mã lực, vượt trội hơn 20% so với công suất của mẫu P1 trước đó.

Được biết, W1 sẽ là một mẫu plug-in hybrid, phát triển dựa trên nền tảng của mẫu V6 Artura, và tích hợp công nghệ pin từ xe đua Công thức 1. Dự kiến, chỉ có khoảng dưới 400 chiếc W1 được sản xuất. Giá bán của McLaren W1 được dự đoán sẽ khởi điểm từ 2 triệu USD (khoảng 49 tỷ đồng).

mclaren-f1-p1-cornering
 

Automotive News cho biết W1 đã được phát triển trong hầm gió chuyên dụng dành cho xe đua F1 của McLaren và sẽ trang bị hệ thống treo thủy lực mới cùng các chi tiết in 3D. Đặc biệt, đây sẽ là mẫu McLaren đầu tiên từ bỏ thiết kế cửa cánh bướm đặc trưng để chuyển sang cửa "gullwing" – kiểu cửa từng nổi tiếng trên các mẫu xe như DeLorean DMC-12 và Mercedes-Benz 300SL.

Thiết kế của W1 còn bao gồm cánh gió sau điều khiển thủy lực tương tự P1, hệ thống ống xả đôi bằng titanium, và khe hút gió nằm sau cửa sổ bên. Các chi tiết khác như cánh chia gió phía trước điều chỉnh được, đèn pha "hốc mắt" đặc trưng, và bộ khuếch tán sau bằng sợi carbon cũng là những điểm nhấn độc đáo.

gnbgjmdkxsxtj1ftf1ps_result
 

Giám đốc điều hành McLaren, Michael Leiters, từng chia sẻ rằng hãng vẫn đang cân nhắc việc phát triển siêu xe thuần điện do lo ngại về trọng lượng.

Ông cho biết McLaren muốn tạo ra một chiếc xe có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 750 kg, thay vì một mẫu xe nặng 2.000 kg với công suất 2.000 mã lực như nhiều hãng khác. Leiters dự đoán rằng một siêu xe điện nhẹ nhàng như vậy có thể sẽ khả thi vào cuối thập kỷ này.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/mclaren-he-lo-ten-goi-cua-sieu-xe-moi-gia-quy-doi-du-kien-len-toi-gan-50-ty-dong-a18337.html