Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị cắt những trang bị, tính năng gì khi về Việt Nam?

Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt tại Việt Nam với thiết kế mới và nhiều công nghệ hiện đại, nhưng lại thiếu mất một số tính năng tiện nghi và  loại bỏ động cơ dầu.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 9, Hyundai Santa Fe 2024 đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. 

Mẫu xe này không chỉ gây chú ý bởi thiết kế đuôi xe vuông vức đầy tranh cãi mà còn bởi việc loại bỏ tùy chọn động cơ dầu - một yếu tố vốn rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

So với phiên bản quốc tế, Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam đã bị cắt giảm một số trang bị tiện nghi và an toàn. Bài viết này sẽ đi sâu vào so sánh dựa trên phiên bản Calligraphy - phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này.

hyundai-santa-fe-2024-bi-cat-nhu
 

Dù vẫn giữ nhiều trang bị nội thất hiện đại, Santa Fe 2024 tại Việt Nam không có hệ thống nhận diện vân tay - tính năng giúp người dùng dễ dàng mở khóa và khởi động xe mà không cần chìa khóa. 

Nếu được tích hợp, hệ thống này sẽ hỗ trợ việc cá nhân hóa các cài đặt trên xe thông qua hồ sơ riêng của từng người dùng. Tuy nhiên, sự thiếu vắng tính năng này không gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm lái.

hyundai-santa-fe
 

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng vẫn hiện diện trên Santa Fe 2024, nhưng các tính năng có trên phiên bản quốc tế như lọc không khí, cảm biến bụi mịn, diệt khuẩn và sấy kính tự động lại không được trang bị trên xe tại Việt Nam.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam được trang bị gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense, nhưng lại thiếu đi tính năng cảnh báo người lái mất tập trung. 

Đồng thời, số lượng túi khí của bản dành cho thị trường Việt cũng chỉ dừng lại ở mức 6 túi, trong khi bản quốc tế có tới 10 túi khí trên phiên bản cao cấp nhất.

hyundai-santa-fe-2024-bi-cat-nhu (1)
 

Điểm đáng chú ý nhất của Santa Fe 2024 là việc loại bỏ hoàn toàn tùy chọn động cơ dầu. Điều này đã làm cho một bộ phận khách hàng Việt Nam tìm mua Santa Fe máy dầu đời cũ, khiến giá bán của những chiếc máy dầu có xu hướng tăng cao trên thị trường xe đã qua sử dụng. 

Theo ghi nhận, một showroom tư nhân tại Hà Nội đã rao bán một chiếc Santa Fe máy dầu cao cấp đời cũ với giá lên tới 1,35 tỷ đồng. Xe mới đi khoảng 3.000 km.

Nếu tính thêm 20 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ cho xe cũ, tổng chi phí mua lại chiếc xe này sẽ lên đến 1,37 tỷ đồng - gần bằng giá lăn bánh của Santa Fe 2024 phiên bản Calligraphy là khoảng 1,4 tỷ đồng nhờ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ.

Điều này khiến nhiều người dùng ngạc nhiên và không ít người nghi ngờ đây có thể là "chiêu trò" đẩy giá của các đại lý hoặc thợ buôn xe cũ. "Ai lại đi mua xe đã qua sử dụng đắt hơn cả xe mới?" - anh Trần Sơn, một người đang quan tâm đến Santa Fe, chia sẻ.

hyundai-santa-fe-2024-bi-cat-nhu (2)
Giá bán của những chiếc Santa Fe máy dầu có xu hướng tăng cao trên thị trường xe đã qua sử dụng

Dù còn nhiều tranh cãi, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn được kỳ vọng sẽ giúp dòng xe này tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ D. Tính từ đầu năm đến nay, Santa Fe đã bàn giao tổng cộng 3.141 xe đến tay khách Việt, thua xa Ford Everest (6.205 xe). 

Mặc dù có giá bán cao và không có khuyến mãi, nhưng Everest vẫn được ưa chuộng hơn, đôi khi có "lạc" lên tới hơn 100 triệu đồng.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hyundai-santa-fe-the-he-moi-bi-cat-nhung-trang-bi-tinh-nang-gi-khi-ve-viet-nam-a18371.html