Hỏa hoạn tại nhà máy cung cấp pin cho xe điện Tesla: Không có thiệt hại về người

Một vụ cháy đã xảy ra tại nhà máy Z của CATL - cơ sở cung cấp pin cho Tesla và nhiều hãng xe khác. Dù không có thiệt hại về người, vụ hỏa hoạn đã gây ra một số lo ngại về sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng pin.

Vào ngày 29/09/2024, một vụ cháy đã bất ngờ xảy ra tại nhà máy Z của hãng pin CATL. Đây là nhà máy chuyên cung cấp pin cho Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác tại Trung Quốc. 

Theo thông tin từ CATL, vụ hỏa hoạn đã được dập tắt kịp thời và may mắn không có thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

112111-1727671540843266641232
 

Chi tiết về vụ hỏa hoạn

Theo Phòng tuyên truyền của Khu phát triển kinh tế và kỹ thuật Đông Kiều, vào 11h26 phút ngày 29/09, cơ quan này nhận được báo động về vụ cháy tại nhà máy Z của CATL. 

Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý tình huống khẩn cấp. Ngọn lửa bùng phát trong một tòa nhà độc lập, thuộc khu vực nhà máy Z. Tòa nhà này có diện tích khoảng 15.000 mét vuông và là khu vực xử lý các khối tĩnh nhiệt độ cao.

catl_ignition-1068x601
 

Đến cuối ngày 29/09, đại diện CATL đã có những phản hồi chính thức về vụ việc. Theo đó, hệ thống giám sát cháy của nhà máy đã phát hiện kịp thời sự cố và giúp lực lượng chức năng dập tắt lửa nhanh chóng.

CATL khẳng định không có thiệt hại về người và tác động của vụ cháy đối với hoạt động sản xuất chung của công ty là rất nhỏ. Chủ tịch CATL, ông Robin Zeng, cũng cho biết vụ cháy không phải là một vấn đề lớn đối với công ty.

Ảnh hưởng của vụ cháy đến hoạt động sản xuất

Hiện tại, nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu sự cố này có ảnh hưởng đến thời gian cung cấp pin của nhà máy hay không. Nhà máy Z của CATL chuyên cung cấp pin cho nhiều hãng xe lớn, bao gồm cả Tesla.

catl_fujian-800x450
 

Dù sự cố này không gây ra hậu quả nghiêm trọng như vụ cháy nhà máy lớn ở Hàn Quốc trước đây, khiến 22 người thiệt mạng, nhưng vẫn gây ra một số lo ngại về sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng pin.

Giới thiệu về CATL và nhà máy Z

CATL (Contemporary Amperex Technology Co. Limited) được thành lập vào năm 2011 và hiện là nhà sản xuất pin năng lượng mới (NEV) lớn nhất thế giới. Công ty này sở hữu tổng cộng 13 nhà máy trên toàn cầu và chiếm lĩnh gần 50% thị phần tại Trung Quốc. 

CATL bắt đầu xây dựng nhà máy Z tại thành phố Ninh Đức (tỉnh Phúc Kiến) vào năm 2019 và hoàn thành vào tháng 09/2020. Cơ sở này được trao giải thưởng là  "nhà máy công nghiệp 4.0" (a lighthouse factory - nhà máy ngọn hải đăng).

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hoa-hoan-tai-nha-may-cung-cap-pin-cho-xe-dien-tesla-khong-co-thiet-hai-ve-nguoi-a18431.html