ĐT Thái Lan nhận 'tin sét đánh' sát trận derby Đông Nam Á

ĐT Thái Lan nhận tin kém vui về lực lượng trước trận derby Đông Nam Á tại King's Cup 2024.

Theo kế hoạch, giải đấu thường niên King Cup's 2024 do LĐBĐ Thái Lan (FAT) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 7/10-15/10 tới đây.

Ngoài chủ nhà ĐT Thái Lan thì FAT đã mời 3 đội tuyển khách mời, bao gồm: ĐT Syria, ĐT Tajikistan và một đại diện Đông Nam Á khác là ĐT Philippines.

Như đã đưa tin, lá thăm may rủi đã tạo nên trận "derby Đông Nam Á" giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Philippines ở vòng bán kết trong khi ĐT Tajikistan chạm trán đối thủ Syria.

Để chuẩn bị cho giải đấu trên sân nhà, HLV trưởng Masatada Ishii đã quyết định gọi tới 51 cầu thủ lên ĐT Thái Lan. Những gương mặt trụ cột vẫn góp mặt như: Chanathip, Elias Dolah hay Supachok, Supachai,...

2 cặp bán kết King's Cup 2024
ĐT Thái Lan đối đầu ĐT Philippines tại bán kết King's Cup 2024 (Ảnh: FAT)

Thực tế, đây mới chỉ là danh sách sơ bộ. Dự kiến đến hôm nay (30/9), HLV Ishii sẽ rút gọn danh sách xuống 23 cầu thủ chính thức đồng hành cùng ĐT Thái Lan tại King's Cup 2024.

Tuy nhiên, tính đến 16h00 chiều 30/9, danh sách cuối cùng vẫn chưa được hé lộ. Đáng chú ý, theo truyền thông Thái Lan, tiền vệ Supachok Sarachat mới đây đã buộc phải xin rút lui khỏi ĐTQG.

Sở dĩ, theo thông báo của CLB Hokkaido Consadole Sapporo (J-League), đội bóng chủ quản của Supachok, tiền vệ Thái Lan đã không may gặp phải chấn thương gân khoeo trong quá trình thi đấu.

Sau khi tìm hiểu, tờ Siam Sport (Thái Lan) cho biết Supachok sẽ cần khoảng 4 tuần để phục hồi. Như vậy, anh chỉ có thể trở lại thi đấu ở vòng 34 J-League diễn vào ngày 19/10, tức 4 ngày sau khi King's Cup 2024 hạ màn.

Supachok dính chấn thương
Supachok dính chấn thương trước thềm King's Cup 2024 (Ảnh: Siam Sport)

Có thể thấy, việc không có được sự phục vụ của tiền vệ dày dặn kinh nghiệm trận mạc như Supachok sẽ là một tổn thất không nhỏ đối với ĐT Thái Lan.

Dù vậy, trong số 51 cái tên được "nhắm", HLV Ishii chắc chắn sẽ có những tính toán kỹ lưỡng để chốt lại đội hình mạnh nhất sát cánh với ĐT Thái Lan ở giải đấu lần này.

Theo lịch thi đấu, cả hai trận bán kết đều sẽ diễn ra vào ngày 11/10. Đội giành chiến thắng sẽ thẳng tiến vào thi đấu trận chung kết để tranh ngôi vô địch King's Cup 2024 (14/10).

Ở chiều ngược lại, hai đội phải nhận thất bại ở bán kết cùng vào thi đấu trận tranh hạng Ba, cũng diễn ra vào ngày 14/10.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/dt-thai-lan-nhan-tin-set-danh-sat-tran-derby-dong-nam-a-a18432.html