Ten Hag còn tệ hơn Neville thời kỳ thảm họa nhất!

Thống kê 28 trận gần nhất dưới thời Erik ten Hag cho thấy, Manchester United đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tệ hơn cả thời kỳ thảm họa của Gary Neville tại Valencia.

Manchester United đang trải qua một giai đoạn khó khăn chưa từng có dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag. Thống kê gần đây cho thấy thành tích của đội bóng trong 28 trận gần nhất thậm chí còn tệ hơn cả thời kỳ đen tối của Gary Neville tại Valencia, một giai đoạn được coi là một trong những thất bại lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện.

Cụ thể, trong 28 trận gần nhất dưới sự chỉ đạo của Ten Hag, Manchester United đã thua 13 trận, ghi được 35 bàn thắng và để thủng lưới tới 45 bàn. Con số này thậm chí còn tệ hơn so với thành tích của Gary Neville tại Valencia vào năm 2016, khi ông chỉ thua 11 trong 28 trận, ghi được 38 bàn và để thủng lưới 39 bàn trước khi bị sa thải.

1
Thành tích của Ten Hag còn tệ hơn cả thời kỳ thảm họa nhất trong sự nghiệp HLV của Gary Neville.

Trận thua 0-3 trước Tottenham Hotspur trên sân nhà Old Trafford vào đêm Chủ nhật vừa qua là một minh chứng rõ ràng cho sự khủng hoảng hiện tại của Man United. Đội bóng để thua một bàn chỉ sau 3 phút đầu trận và không thể tìm được cách gỡ hòa. Thẻ đỏ gây tranh cãi của Bruno Fernandes càng làm tình hình trở nên tồi tệ hơn, dập tắt mọi hy vọng lội ngược dòng của Quỷ đỏ.

Kết quả này đẩy Manchester United xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League, với chỉ 7 điểm sau 6 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Đây là khởi đầu tệ nhất của đội bóng trong nhiều năm qua, gây ra sự thất vọng lớn cho người hâm mộ và đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng lãnh đạo của Ten Hag.

Gary Neville - cựu hậu vệ huyền thoại của Man United và là người từng trải qua thời kỳ thảm họa tại Valencia, đã không ngần ngại chỉ trích màn trình diễn của đội bóng cũ. Ông gọi hiệp một trong trận đấu với Tottenham là "hoàn toàn kinh tởm" và "gây sốc", đồng thời cho rằng đây là hiệp đấu tệ nhất mà ông từng chứng kiến của MU dưới thời Ten Hag.

2
Chiếc ghế của Ten Hag đang lung lay dữ dội.

Tình hình này đã đẩy Ten Hag lên vị trí ưu tiên mới trong danh sách các huấn luyện viên có nguy cơ bị sa thải ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, theo SunSport, Ten Hag sẽ vẫn là người chỉ đạo cho các trận đấu quan trọng trong tuần này với Porto và Aston Villa.

Khi được hỏi về tương lai, Ten Hag bình thản trả lời: "Không, tôi không lo lắng về chuyện đó. Chúng tôi đã cùng nhau quyết định tiếp tục hợp tác với tư cách là một nhóm chủ sở hữu và lãnh đạo vào mùa hè. Chúng tôi cũng đã suy nghĩ kỹ về những gì cần cải thiện và cách xây dựng đội hình".

Ông còn nói thêm: "Nhưng chúng tôi biết điều đó sẽ mất thời gian, phụ thuộc vào kỳ chuyển nhượng và một số cầu thủ đến muộn, như Ugarte. Chúng tôi cần cải thiện tổ chức và giải quyết một số chấn thương, nên sẽ cần thêm thời gian".

3
Quỷ đỏ đang có khởi đầu mùa giải tệ hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với Ten Hag. Jamie Redknapp, cựu cầu thủ và hiện là chuyên gia bình luận, cho rằng Ten Hag đã có đủ thời gian và không tin rằng ông có thể cải thiện tình hình. Redknapp nói trên Sky Sports: "Theo tôi, những màn trình diễn hiện tại đủ tệ để khiến huấn luyện viên bị sa thải. Tôi thực sự cảm thấy tội nghiệp cho ông ấy. Trông ông ấy như đang mất phương hướng, bối rối".

Với tình hình hiện tại, tương lai của Ten Hag tại Manchester United đang bị đặt dấu hỏi lớn. Người hâm mộ và giới chuyên môn đang chờ đợi xem liệu ông có thể xoay chuyển tình thế trong những trận đấu sắp tới, hay Man United sẽ phải tìm kiếm một hướng đi mới để vực dậy đội bóng khỏi giai đoạn khủng hoảng này.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ten-hag-con-te-hon-neville-thoi-ky-tham-hoa-nhat-a18473.html