Sa thải Ten Hag, MU chịu tổn thất 'siêu to khổng lồ'

Việc sa thải Erik ten Hag sẽ khiến Manchester United tốn một khoản phí khổng lồ sau khi họ đã gia hạn hợp đồng thêm một năm với ông vào mùa hè vừa qua.

Thất bại đáng xấu hổ của Manchester United trước Tottenham trên sân nhà hôm 29/9 đã đặt tương lai của HLV Erik ten Hag lên "chảo lửa", mặc dù ông vừa ký gia hạn hợp đồng thêm một năm vào mùa hè.

Theo GOAL, Ten Hag sẽ có hai trận đấu gặp Porto và Aston Villa để chứng tỏ giá trị của mình tại Old Trafford, bởi việc chấm dứt hợp đồng của ông sẽ khiến câu lạc bộ tốn đến 17,5 triệu Bảng (23,4 triệu USD). Nếu bị sa thải vào mùa hè vừa qua, Ten Hag sẽ nhận được khoảng 10 triệu Bảng (13,4 triệu USD).

Sa thải Ten Hag, MU chịu tổn thất 'siêu to khổng lồ' 535873
Việc sa thải Ten Hag sẽ khiến MU tiêu tốn khoản tiền đề bù khổng lồ (Ảnh: Getty).

Manchester United mới chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận đầu tiên ở Premier League mùa giải này, khiến họ dần xa rời các đội bóng hàng đầu. Đây là một trong những khởi đầu tệ nhất của câu lạc bộ trong những năm gần đây, và không có gì ngạc nhiên khi thấy người hâm mộ bắt đầu mất niềm tin vào huấn luyện viên của họ.

Ten Hag đã trải qua một số thất bại đáng quên trong nhiệm kỳ của mình, bao gồm trận thua 0-7 trước Liverpool vào năm 2023. Dù đã chi gần 200 triệu Bảng (267 triệu USD) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, nhưng có vẻ như ông đang đi thụt lùi so với thành công giành FA Cup vào tháng 5 vừa qua.

Theo tiết lộ từ The Mirror, HLV Gareth Southgate đang được Sir Jim Ratcliffe nhắm đến để thay thế Ten Hag. Trong khi đó, Massimiliano Allegri cũng là cái tên sáng giá để tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Traffrod. Tuy nhiên, việc đàm phán sẽ mất thời gian và trợ lý Ruud van Nistelrooy có thể sẽ là HLV tạm quyền trong thời gian ngắn.

Sa thải Ten Hag, MU chịu tổn thất 'siêu to khổng lồ' 535874
MU nhắm Southgate để thay Ten Hag (Ảnh: Getty).

Không có thời gian để lo lắng cho Ten Hag, và ông phải nhanh chóng chuẩn bị cho tuần lễ quan trọng nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Manchester United sẽ đến làm khách trước Porto vào ngày 4/10, sau đó hành quân tới Villa Park để đối đầu với Aston Villa tại Premier League vào Chủ nhật.

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/sa-thai-ten-hag-mu-chiu-ton-that-sieu-to-khong-lo-a18490.html