Xe điện Tesla bất ngờ bốc cháy sau khi bị ngập trong nước biển

Đoạn video được công bố bởi các quan chức bang Florida (Mỹ) cho thấy một chiếc xe điện Tesla bốc cháy ngay trong gara sau khi ngâm trong nước biển.

Gần đây, Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, đã cảnh báo các chủ xe điện (EV) nên đỗ xe ở nơi cao hơn khi bão Helene tiếp cận, và đoạn video được đăng tải bởi hạt Pinellas cho thấy rõ lý do tại sao. Trong đoạn video, một chiếc Tesla đang đỗ trong gara đã bất ngờ tự bốc khói dù đang không cắm sạc.

Xe điện Tesla bất ngờ bốc cháy sau khi bị ngập trong nước biển 535954
 

Chỉ vài giây sau, một tia lửa xuất hiện bên dưới chiếc xe điện. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên và đèn trong gara bật sáng, lộ ra rằng gara đã bị ngập nước. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ xe, và làn khói dày đặc khiến chiếc xe ngày càng khó nhìn thấy.

Hạt Pinellas không cung cấp thêm chi tiết về sự cố này, nhưng cảnh báo các cư dân rằng những xe điện ngập trong nước biển có thể có nguy cơ bốc cháy. Họ cũng khuyên các chủ xe điện không nên sạc hoặc để xe trong gara. Thay vào đó, các cơ quan chức năng đề nghị di chuyển xe ra xa các công trình hoặc vật liệu dễ cháy ít nhất 50 feet (tương đương 15 mét). 

Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản, vì các quan chức cũng cảnh báo rằng các chủ xe không nên lái xe điện của mình cho đến khi xe được kéo đến đại lý để kiểm tra.

chay3
 

Ngay cả Tesla cũng đã cảnh báo các chủ xe về nguy cơ này. Như hãng tin Associated Press đưa tin, Tesla trong hướng dẫn về phương tiện ngập nước của mình đã khuyến cáo các chủ xe nên di chuyển xe lên nơi cao nếu có khả năng xảy ra ngập lụt. Nếu xe đã bị ngập, Tesla khuyên nên di chuyển phương tiện ra xa các công trình và không lái xe cho đến khi nó được kiểm tra cẩn thận. Nhà sản xuất xe cũng khuyến cáo các chủ xe nên "xem những chiếc xe ngập nước như xe tai nạn và sớm liên hệ với công ty bảo hiểm."

Sự quan ngại từ các quan chức Florida không phải là điều bất ngờ, vì theo báo cáo, bang này là nơi đang có hơn 238.500 xe điện lăn bánh tính đến tháng 6 năm ngoái. Bang Florida cũng được coi là thị trường xe điện lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau California.

Vụ cháy xe Tesla sau khi gara bị ngập lụt do bão Helene là một lời cảnh báo về những thách thức an toàn của xe điện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Dù xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội về hiệu suất và môi trường, nhưng sự cố này cho thấy công nghệ EV vẫn đối mặt với những rủi ro nhất định, đặc biệt khi gặp nước biến. Nguyên nhân là bởi muối trong nước biển gây ăn mòn và có thể phá hủy các bộ phận nhạy cảm bên trong bộ pin hoặc kết cấu xung quanh. 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/xe-dien-tesla-bat-ngo-boc-chay-sau-khi-bi-ngap-trong-nuoc-bien-a18513.html