Carlos Alcaraz trở lại ngôi số 2 quần vợt thế giới

Việc lọt đến bán kết Trung Quốc mở rộng 2024 giúp Carlos Alcaraz trở lại top 2 trên BXH tennis thế giới.

Do các giải ATP 500 tại Tokyo (Nhật Bản) và Bắc Kinh (Trung Quốc) vẫn đang diễn ra, ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề) vẫn chưa cập nhật bảng xếp hạng các tay vợt vào thứ 2 hàng tuần như thường lệ. Dẫu vậy, theo tính toán của chuyên trang uy tín Live ATP Ranking, Carlos Alcaraz chắc chắn sẽ trở lại vị trí thứ 2 thế giới.

Với thành tích lọt vào bán kết giải Trung Quốc mở rộng 2024 hoặc thậm chí xa hơn, Alcaraz hiện được cộng thêm 20 điểm, đang có được 6,710 điểm tích lũy. Trong khi đó, Alexander Zverev không tham dự giải đấu năm nay và không thể bảo vệ được điểm số khi lọt tới bán kết mùa giải 2023, tay vợt người Đức bị trừ 170 điểm, hiện chỉ còn 6,705 điểm.

Trong năm 2024, Carlos Alcaraz giành phần lớn thời gian ở vị trí thứ 3 trên BXH của ATP, xếp sau Jannik Sinner và Novak Djokovic. Ngay cả khi BXH có sự biến động cực lớn hậu US Open: Djokovic văng ra khỏi top 3, Zverev leo lên top 2, Alcaraz vẫn bảo toàn được vị trí thứ 3 của mình.

dlbeatsnoopcom-final-pvm4sx2grl-1727754485.jpg
Carlos Alcaraz đang chơi hay tại Trung Quốc mở rộng 2024 (Ảnh: Getty)

Với khoảng cách điểm không quá lớn so với Zverev, Alcaraz cần phải nỗ lực nếu muốn giữ được thứ hạng tốt của mình. Trong trường hợp đăng quang Trung Quốc mở rộng năm nay, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ chạm mốc 7,000 điểm nhà nghề.

Dẫu vậy, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Carlitos bởi ở trận bán kết, anh sẽ phải đương đầu với Daniil Medvedev. Tay vợt người Nga đã để thua người đàn em cả 2 trận trong năm 2024 tại Indian Wells và Wimbledon, "Meddy" đang đạt phong độ khá tốt tại Trung Quốc năm nay và hứa hẹn sẽ gây ra nhiều sóng gió cho Alcaraz.

Nếu thắng Medvedev, Carlos Alcaraz sẽ chạm trán Jannik Sinner hoặc Bu Yunchaokete ở trận chung kết Trung Quốc mở rộng 2024.

Ở những diễn biến khác trên BXH Live ATP Ranking, không có sự xáo trộn nào trong top 10 ngoại trừ trường hợp của Alcaraz và Zverev. Ugo Humbert với thành tích lọt chung kết ATP Tokyo sẽ trở lại top 15 thế giới, trong khi hiện tượng giải Trung Quốc mở rộng - Bu Yunchaokete nhảy vọt 27 hạng, vươn lên xếp thứ 69 thế giới.

Công Thành

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/carlos-alcaraz-tro-lai-ngoi-so-2-quan-vot-the-gioi-a18530.html