Rolls-Royce sắp trình làng SUV điện siêu sang, nằm dưới phân khúc Cullinan?

Rolls-Royce vừa công bố những thay đổi quan trọng trong chiến lược phát triển đội hình xe của hãng trong thập kỷ 2020.

Vào cuối tháng 9 này, thương hiệu xe siêu sang hàng đầu thế giới đã giới thiệu kế hoạch ra mắt các mẫu xe tương lai. Đáng chú ý nhất trong số đó là dự án phát triển một mẫu SUV cỡ trung đến nhỏ, nằm dưới phân khúc của Cullinan.

1 Rolls-Royce Cullinan review_result
Rolls-Royce Cullinan.

Dòng SUV điện mới này sẽ là mẫu xe thứ hai trong đội hình xe điện của Rolls-Royce, sau Spectre. Theo kế hoạch, mẫu SUV này sẽ được ra mắt vào đầu năm 2027 và dự kiến sẽ trở thành dòng xe chủ lực, thay thế Cullinan về doanh số.

Động thái này không chỉ giúp Rolls-Royce đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mà còn là bước đi chiến lược nhằm thu hút thêm phân khúc khách hàng trẻ tuổi và những người tìm kiếm sự linh hoạt nhưng vẫn đẳng cấp của thương hiệu.

Hiện vẫn chưa rõ hệ thống truyền động của mẫu SUV này có giống với Spectre hay không. Tuy nhiên, do còn hơn hai năm trước khi ra mắt, có khả năng cao dòng xe này sẽ được trang bị công nghệ pin và động cơ tiên tiến hơn những gì Spectre hiện có.

p90314087highrescomplete-portfolio-o1-1727187110352270137662_result
 

Từ nay đến năm 2030, Rolls-Royce sẽ tiến hành nâng cấp các dòng xe hiện tại, đồng thời bổ sung nhiều mẫu xe mới vào danh mục sản phẩm của mình.

Sau mẫu SUV điện, hãng dự định ra mắt một mẫu sedan thuần điện vào cuối năm 2028. Chiếc sedan này sẽ đảm nhiệm vai trò thay thế Phantom, một trong những mẫu xe chủ lực của Rolls-Royce, và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số toàn cầu.

3-Rolls-Royce-Phantom-2022 - Copy
Động cơ V12 được trang bị trên Rolls-Royce Phantom.

Một điểm đáng chú ý trong chiến lược của Rolls-Royce là mặc dù tập trung vào xe điện, hãng vẫn tiếp tục duy trì việc sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Động cơ V12, biểu tượng của Rolls-Royce, sẽ tiếp tục được trang bị trên Cullinan đến năm 2030. Hiện vẫn chưa có kế hoạch thay thế động cơ này sau thời điểm đó.

Cuối cùng, về dòng xe điện đầu tiên của hãng, Spectre, Rolls-Royce dự kiến sẽ tiến hành nâng cấp vào năm 2027. Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về những nâng cấp này, nhưng nhiều khả năng các thông số vận hành sẽ được cải thiện nhẹ, cùng với đó là nâng cấp công nghệ tiện nghi, kết nối và trang bị, mang lại trải nghiệm cao cấp hơn cho khách hàng.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/rolls-royce-sap-trinh-lang-suv-dien-sieu-sang-nam-duoi-phan-khuc-cullinan-a18531.html