'Ông trùm' xe điện BYD sắp lấn sân sang thị trường xe máy điện?

Hình ảnh bằng sáng chế của một mẫu xe máy điện mang thương hiệu BYD được hé lộ gần đây cho thấy khả năng hãng này đang có kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xe máy điện.

Sau khi gặt hái thành công vang dội trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ô tô điện, BYD nhiều khả năng đang có kế hoạch mở rộng sang thị trường xe máy điện. 

Việc sở hữu công nghệ pin Blade tiên tiến, cùng hàng loạt bằng sáng chế và nền tảng công nghệ mạnh mẽ là lợi thế của BYD trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, nhất là khi cuộc đua điện hóa phương tiện giao thông toàn cầu ngày càng gay gắt.

Mặc dù BYD chưa chính thức công bố kế hoạch này, nhưng hình ảnh bằng sáng chế của một mẫu xe máy điện mang thương hiệu BYD đã được hé lộ gần đây. Thiết kế của mẫu xe máy điện này mang phong cách thể thao, mạnh mẽ, tương tự các dòng maxi scooter cỡ lớn hiện có trên thị trường.

byd-xe-may-dien-1727768920.jpg
 

Theo hình ảnh bằng sáng chế, mẫu xe máy điện của BYD dự kiến sẽ được trang bị phuộc ngược dạng ống lồng, hệ thống phanh kép phía trước và giảm xóc sau dạng hai lò xo trụ tích hợp bình dầu trợ lực. 

Thiết kế xe cũng gợi nhớ đến các mẫu tay ga cỡ lớn sử dụng động cơ đốt trong như Honda Forza hay Yamaha XMAX, với phần yếm trước lớn và kính chắn gió tích hợp. Yên xe liền khối được thiết kế phân tầng nhằm tạo sự thoải mái cho người lái.

Điểm khác biệt so với các mẫu xe máy điện hiện nay là động cơ của xe máy điện BYD được đặt sâu bên trong khung xe thay vì trên trục bánh sau. Theo chuyên trang Visordown, kích thước của mẫu xe máy điện này có thể tương đương với Yamaha XMAX 300.

byd-xe-may-dien-1-1727768894.jpg
 

Việc BYD lấn sân sang thị trường xe máy điện được coi là một bước đi chiến lược hợp lý, khi hãng hiện đang là một trong những nhà sản xuất pin và ô tô điện hàng đầu thế giới.

Trong năm 2023, BYD đã chiếm 15,8% thị phần pin điện toàn cầu. Vị thế này sẽ là đòn bẩy quan trọng giúp BYD thuận lợi hơn trong việc chinh phục thị trường xe máy điện.

Đáng chú ý, BYD sở hữu công nghệ sản xuất pin Blade, loại pin có thời gian sạc nhanh và tuổi thọ dài. Tuy nhiên, nhược điểm của loại pin này là có trọng lượng nặng hơn so với một số loại pin lithium-ion khác, điều này có thể khiến BYD phải tính toán kỹ lưỡng khi áp dụng cho xe tay ga.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ong-trum-xe-dien-byd-sap-lan-san-sang-thi-truong-xe-may-dien-a18569.html