Em ruột khoác áo ĐT Indonesia, tiền vệ Hà Lan phản ứng thế nào?

Em ruột của tiền vệ AC Milan - Reinjders là Eliano đã đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Indonesia.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) ra thông báo chính thức về việc nhập tịch thành công cho hai cầu thủ gốc Hà Lan là Eliano Reijnders và Mees Hilgers, qua đó có sự bổ sung chất lượng cho các trận đấu còn lại ở Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong số 2 cầu thủ này, Eliano Reijnders nhận được nhiều sự chú ý hơn khi là em trai của cầu thủ nổi tiếng Tijjani Reinjders. Người anh của Eliano hiện đang là trụ cột của ĐT Hà Lan và CLB hàng đầu châu Âu là AC Milan. Trong khi đó, sự nghiệp của Eliano Reijnders lại kém nổi bật hơn hẳn khi chỉ đang chơi cho CLB PEC Zwolle ở giải VĐQG Hà Lan.

014701100-1726065300-ilustrasi-tijjani-dan-eliano-reijnders-copy-1727775085.jpg
Tijjani Reinjders và Eliano Reijnders chơi cho 2 đội tuyển khác nhau

Mới đây trên trang Instagram cá nhân, Tijjani Reinjders đã gửi lời chúc mừng tới người em trai của mình. Tiền vệ ngôi sao của AC Milan đăng tải lại hình ảnh Eliano Reijnders chụp ảnh trong buổi ra mắt chính thức trong màu áo ĐTQG Indonesia.

Trong phát biểu mới nhất, Eliano Reijnders đã có những chia sẻ thú vị về việc 2 anh em trai thi đấu cho 2 ĐTQG khác nhau: "Tất nhiên gia đình chúng tôi sẽ rất tự hào và vui vẻ nếu một ngày nào đó chúng tôi đối đầu với nhau trong màu áo đội tuyển. Anh trai tôi chọn cống hiến cho quốc gia của bố tôi và ông tôi, còn tôi thi đấu cho quốc gia của mẹ tôi".

screenshot-67-1727775238.jpg
Tijjani Reinjders gửi lời chúc tới người em khoác áo ĐT Indonesia

Mẹ của Reijnders là một người Indonesia, bà Angelina Lekatompessy. Trong khi đó, bố của cả 2 là ông Martin Reijnders cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Dù không có sự nghiệp nổi bật như đàn anh nhưng khi thi đấu cho ĐT Indonesia, Eliano Reijnders chắc chắn là một trong những ngôi sao nổi bật nhất. Mới chỉ sinh năm 2000, tiềm năng phát triển của cầu thủ này vẫn là khá ấn tượng.

Eliano và Tijjani Reinjders không phải là cặp anh em ruột đầu tiên thi đấu cho 2 ĐTQG khác nhau. Nico Williams chơi cho ĐT Tây Ban Nha mới vô địch Euro trong khi Inaki lại đá cho Ghana. Ngoài ra còn có anh em nhà Pogba, nhà Alcantara hay Xhaka chơi cho 2 ĐTQG khác nhau.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/em-ruot-khoac-ao-dt-indonesia-tien-ve-ha-lan-phan-ung-the-nao-a18596.html