Thái Lan: Xe buýt trường học cháy rụi sau tai nạn, 19 người thoát ra an toàn

Chiếc xe buýt chở giáo viên và học sinh xuất phát từ tỉnh Uthai Thani (miền Bắc Thái Lan) đã bất ngờ bốc cháy dữ dội sau tai nạn. Hiện đã có 19 người thoát ra an toàn, trong khi vẫn chưa rõ tình trạng của những người còn lại.

Vào khoảng 12h30 trưa nay ngày 01/10/2024, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên xa lộ ở khu vực ngoại ô phía bắc thủ đô Bangkok, Thái Lan. 

Chiếc xe chở 38 học sinh và 6 giáo viên xuất phát từ tỉnh Uthai Thani đã bị nổ lốp, mất lái đâm vào rào chắn bên đường và sau đó bốc cháy dữ dội.

Theo nhân viên cứu hộ tại hiện trường, chiếc xe này sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) làm nhiên liệu. Vụ tai nạn đã khiến bình chứa nhiên liệu bị cháy, gây ra hỏa hoạn lớn.

chayxe-thailan
 

Đoạn video được quay lại từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bao trùm chiếc xe dưới chân cầu vượt, với những đám khói đen dày đặc bốc lên cao. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực khống chế ngọn lửa, nhưng nhiệt độ quá cao buộc đội cứu hộ phải chờ một thời gian để ngọn lửa hạ nhiệt mới có thể tiếp cận và tiến hành tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong xe.

chayxe-thailan-1
 

Thông tin ban đầu từ Bộ trưởng Giao thông Suriya Jungrungreangkit cho biết, trên xe có 38 học sinh và 6 giáo viên. Ba giáo viên và 16 học sinh đã kịp thời thoát ra ngoài.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ tình trạng của những người còn lại. Ông cũng cho biết các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm những người mất tích và sẽ sớm có cập nhật thêm thông tin về vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. 

Bà Paetongtarn chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter): "Là một người mẹ, tôi vô cùng đau xót và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình gặp nạn". 

Đồng thời, Thủ tướng Thái Lan cũng đã chỉ đạo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Chính phủ Thái Lan cam kết sẽ chi trả toàn bộ chi phí y tế và các khoản hỗ trợ khác cho gia đình những người bị ảnh hưởng.

chayxe-thailan-2
 

Thái Lan được biết đến là một trong những quốc gia có tình hình an toàn giao thông kém nhất trên thế giới. Tình trạng phương tiện không đảm bảo an toàn cùng với việc lái xe ẩu đã dẫn đến số lượng tai nạn giao thông và tử vong hàng năm ở mức cao.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/thai-lan-xe-buyt-truong-hoc-chay-rui-sau-tai-nan-19-nguoi-thoat-ra-an-toan-a18615.html