Messi bất ngờ tái hợp với Higuain tại Inter Miami

Lionel Messi đã tái hợp với Gonzalo Higuain tại Inter Miami, khi cựu tuyển thủ ĐT Argentina trở lại Florida với một vai trò hoàn toàn khác.

Higuain quyết định khép lại sự nghiệp của mình bằng việc thi đấu tại MLS, khi anh gia nhập Inter Miami, một đội bóng mới thành lập vào năm 2020. Anh đã ghi được 29 bàn thắng trong hai năm, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của câu lạc bộ, cho đến khi Leonardo Campana gần đây đã vượt qua cột mốc đó.

Messi được kỳ vọng sẽ nhanh chóng vượt qua cột mốc đó, khi cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng Vàng tiếp tục viết thêm trang sử mới. Anh một lần nữa tái ngộ với Higuain tại Mỹ – người tiền đạo trước đây dù mới chỉ 36 tuổi nhưng đã trở lại Inter Miami trong vai trò là thành viên ban huấn luyện của đội Inter Miami II.

3464493-70675028-2560-1440-1727787833.jpg
Gonzalo Higuaín trở lại Inter Miami với vai trò huấn luyện (Ảnh: Getty).

Higuain sẽ làm việc tại giải MLS Next Pro, nơi mà Federico, anh trai của Higuain, đã là một phần của đội ngũ từ trước. Theo thông tin từ trang web chính thức của câu lạc bộ, Gonzalo đã đảm nhận vai trò Huấn luyện viên Phát triển Cầu thủ. Giờ đây, anh sẽ theo dõi Messi và đồng đội cố gắng chinh phục danh hiệu Supporters’ Shield và MLS Cup vào năm 2024.

Messi và Higuain thường xuyên sát cánh cùng nhau khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia, với cả hai đã đưa đội tuyển Argentina tiến rất gần đến vinh quang World Cup năm 2014. Khi đó, bộ đôi này đều đang ở đỉnh cao phong độ, với Messi thi đấu cho Barcelona và Higuain khoác áo Napoli.

screenshot-2-1727787990.jpg
Messi và Higuain từng có khoảng thời gian dài đồng hành trong màu áo ĐT Argentina (Ảnh: Getty).

Gonzalo Higuain đã trở thành cái tên gây nhiều tranh cãi sau trận chung kết World Cup 2014 khi Argentina đối đầu với Đức. Trong suốt trận đấu, anh đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quyết định, khi đối mặt thủ môn Manuel Neuer sau một sai lầm của hàng phòng ngự Đức. Thêm vào đó, một bàn thắng của Higuain bị từ chối vì lỗi việt vị. Những sai lầm này đã làm tan vỡ hy vọng của Messi và đồng đội, khiến Argentina thất bại 0-1 sau hiệp phụ và mất cơ hội giành chiếc cúp vô địch thế giới đầy mơ ước.

Thất bại này không chỉ khiến Messi lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch World Cup, mà còn khiến Higuain trở thành đối tượng chỉ trích của người hâm mộ Argentina trong nhiều năm sau đó. Anh mãi mang theo gánh nặng là người trực tiếp đánh mất cơ hội vàng cho đội tuyển.

 

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/messi-bat-ngo-tai-hop-voi-higuain-tai-inter-miami-a18627.html