2 CLB Thái Lan và Malaysia gây chấn động tại Cúp C1 Châu Á

Buriram United và Johor Darul Tazim đều có những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh từ Australia và Trung Quốc.

Vừa qua, 2 đại diện của Đông Nam Á - Buriram United (Thái Lan) và Johor Darul Tazim (Malaysia), bước vào loạt trận thứ 2 tại AFC Champions League Elite. Ở vòng đấu đầu tiên, cả 2 đội đều có một trận hoà. 

Buriram United đến làm khách trên sân của CLB Central Coast Mariners (Australia). Nhà ĐKVĐ Thai League được đánh giá thấp hơn nhưng không hề tỏ ra lép vế trên sân. Ngược lại, Buriram United mới là đội tạo ra nhiều pha hãm thành hơn. Phút 30, Buriram vượt lên dẫn trước từ pha dàn xếp đá phạt ăn ý, Bissoli băng vào dứt điểm cảm giác sau pha căng ngang bên cánh phải. 

Bước sang hiệp 2, vẫn là Buriram nắm thế chủ động, họ nhân đôi cách biệt ngay ở phút 50. Curtis Good đánh đầu thoải mái ghi bàn từ pha tạt bóng điểm rơi rất tốt của đồng đội bên cánh phải. Central Coast Mariners nhanh chóng đẩy đội hình lên gỡ hoà nhưng họ lại chịu thiệt về mặt quân số. Phút 57, thủ môn Adam Pavlesic bị phạt thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với tiền đạo Bissoli. 

Thiếu người, Central Coast Mariners khó có thể tấn công như ý muốn. Nhà ĐKVĐ A-League chỉ ghi được bàn ở phút 90+5 và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. 

buriram-thang-acl-elite-min-1727834695.jpg
Buiram United thắng thuyết phục Central Coast Mariners. (Ảnh: CLB)

Trong khi đó, Johor Darul Tazim đón tiếp CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) trên sân nhà. Đại diện từ Malaysia tung ra đội hình có đến 9 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, một lần nữa ngôi sao sáng lại là cầu thủ nội Arif Aiman. Tiền đạo này mở tỷ số cho Johor Darul Tazim ở phút thứ 11. Cầm bóng từ cánh phải, Arif Aiman giả sút một nhịp rồi dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn đối phương. Đây đã là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận tại AFC Elite của Arif Aiman. 

Có bàn thắng, khí thế của Johor Darul Tazim càng lên cao và dồn ép đối phương, liên tiếp tạo ra cơ hội ăn bàn. CLB Thân Hoa Thượng Hải thể hiện khá rệu rã và để cho đội chủ nhà áp đặt thế trận. Phút 26, tỷ số đã là 2-0 khi Jorge Obregón đánh đầu dễ dàng ghi bàn. Đến phút 80, Juan Muniz ấn định chiến thắng 3-0 bằng pha đá phạt đẹp mắt. 

jdt-thang-shanhai-1727834788.jpg
Johor Darul Tazim thể hiện sự vượt trội so với Thân Hoa Thượng Hải. (Ảnh: CLB)

Như vậy, cả Buriram United và Johor Darul Tazim đều đã có 4 điểm sau 2 lượt trận, một kết quả rất tốt. Trước mắt họ sẽ còn 6 trận đấu nữa, Buriram United sẽ gặp Pohang Steelers ở lượt trận tiếp theo còn Johor Darul Tazim sẽ đấu với Gwangju. 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/2-clb-thai-lan-va-malaysia-gay-chan-dong-tai-cup-c1-chau-a-a18669.html