VinFast 'rục rịch' ra mắt hai mẫu xe máy điện mới

Hai mẫu xe máy điện vừa được VinFast đăng ký bản quyền đều có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với môi trường đô thị nhưng mang hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau.

VinFast hiện không chỉ tập trung vào phát triển ô tô điện mà còn đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm trong phân khúc xe máy điện nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. 

Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã hé lộ thông tin về việc VinFast đăng ký bản quyền thiết kế cho hai mẫu xe máy điện hoàn toàn mới với phong cách thiết kế khác biệt.

Cụ thể, trong Công báo Sở hữu công nghiệp, tập A, quyển 2 được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố vào tháng 09/2024 đã xuất hiện hình ảnh về hai mẫu xe máy điện mới mang nhãn hiệu VinFast.

xe-may-dien-3-172779361436710943-1727835545.jpg
 

Cả hai mẫu xe này đều có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với môi trường đô thị nhưng mang hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong dòng sản phẩm xe máy điện của hãng.

Mẫu xe đầu tiên có phong cách thiết kế thời trang, lấy cảm hứng từ nét cổ điển. Đặc điểm nổi bật của mẫu xe này là những đường nét bo tròn quanh thân, tạo cảm giác mềm mại và thân thiện. 

Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha và đèn xi-nhan dạng tròn, tích hợp khéo léo trên yếm trước, đi kèm tay lái đặt cao. Phần thân sau của xe được thiết kế bầu bĩnh, tương tự như các dòng xe tay ga phổ biến dành cho nữ giới.

xe-may-dien-4-172779361442518900-1727835580.jpg
 

Trong khi đó, mẫu xe thứ hai lại mang phong cách hiện đại và cá tính hơn với thiết kế hình hộp cùng những đường nét gân guốc, mạnh mẽ. Đèn pha hình chữ nhật lớn kết hợp với đèn xi-nhan bố trí hai bên tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và đầy cá tính. 

Đặc biệt, phần yên sau của mẫu xe này còn được trang bị thêm tựa lưng, mang lại sự thoải mái cho người ngồi sau, điều này có thể thu hút nhóm khách hàng nam giới hoặc những người yêu thích phong cách xe mạnh mẽ, chắc chắn.

xe-may-dien-2-172779361433016614-1727835580.jpg
 

Theo những hình ảnh từ Cục Sở hữu trí tuệ, cả hai mẫu xe máy điện mới này đều được trang bị mâm đúc, hệ thống phanh đĩa trước, cùng động cơ điện được gắn trực tiếp vào trục bánh sau. 

Những đặc điểm này cho thấy VinFast đang hướng tới nhóm khách hàng trẻ như học sinh, sinh viên hay những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên trong đô thị với tiêu chí an toàn, tiện dụng và dễ điều khiển.

Dù các thông số chi tiết về hai mẫu xe này chưa được công bố chính thức, nhưng nhiều khả năng, chúng sẽ được trang bị các tính năng hiện đại như đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số và khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.

Với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp, có thể dự đoán rằng hai mẫu xe máy điện mới của VinFast sẽ sớm ra mắt thị trường.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vinfast-ruc-rich-ra-mat-hai-mau-xe-may-dien-moi-a18672.html