Đối thủ của Hyundai Santa Fe, tân binh GAC GS8 gặp khó để tiếp cận người tiêu dùng Việt

Mẫu SUV Trung Quốc GAC GS8 vừa ra mắt tại Việt Nam đã nhanh chóng gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Kia Sorento và Mazda CX-8.

Được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, nơi sự cạnh tranh khốc liệt giữa Hyundai Santa Fe và Ford Everest đang diễn ra, GAC GS8 không chỉ phải chứng minh về chất lượng và trang bị, mà còn phải đối mặt với thách thức lớn về giá bán.

Giá bán cao gây khó khăn

Tại Việt Nam, GAC GS8 được tung ra với hai phiên bản: GL với giá 1,269 tỉ đồng và GT với giá 1,369 tỉ đồng. Mức giá này đặt GAC GS8 ngang hàng với các mẫu SUV như Hyundai Santa Fe (1,069 - 1,365 tỉ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỉ đồng) và Ford Everest (1,099 - 1,545 tỉ đồng).

26-1727854320.jpg

Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam vẫn có nhiều hoài nghi về xe Trung Quốc, mức giá này khiến GAC GS8 gặp khó khăn trong việc tạo dựng lòng tin.

Thiết kế giống xe Mỹ nhưng thiếu sáng tạo

Về thiết kế, GAC GS8 có kiểu dáng mạnh mẽ và vuông vức với kích thước lớn (4.980 x 1.950 x 1.780 mm) và chiều dài cơ sở 2.920 mm.

28-1727854320.jpg

Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng thiết kế của GS8 khá giống với các mẫu SUV hạng sang của Mỹ, đặc biệt là Cadillac XT4. Điều này khiến GAC GS8 thiếu sự độc đáo và khó tạo ấn tượng riêng trong mắt người tiêu dùng.

Bên trong, GAC GS8 trang bị các tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch, màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch, hệ thống âm thanh 8 loa và điều hòa tự động 3 vùng.

29-1727854320.jpg

Các tính năng khác bao gồm ghế lái điều chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn nội thất đa sắc. Tuy nhiên, các đối thủ trong phân khúc cũng có những trang bị tương tự khiến GS8 không có nhiều lợi thế nổi bật.

Hệ dẫn động cầu trước là điểm yếu lớn

Một điểm yếu lớn của GAC GS8 so với các đối thủ là hệ dẫn động cầu trước được trang bị cho tất cả các phiên bản của mẫu xe này.

Trong khi đó, các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Ford Everest đều có các phiên bản dẫn động 4 bánh cho các biến thể cao cấp.

25-1727854320.jpg

Điều này khiến GAC GS8 gặp khó khăn trong việc cạnh tranh về khả năng vận hành, đặc biệt là trên các địa hình khó khăn.

Về sức mạnh, động cơ của GAC GS8 có công suất 248 mã lực nhưng vẫn kém hơn so với Hyundai Santa Fe phiên bản 2.5 Turbo Calligraphy với công suất 280 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Điều này càng làm giảm sức hút của GAC GS8 đối với những khách hàng tìm kiếm hiệu suất cao và khả năng vận hành vượt trội.

Trang bị an toàn và công nghệ chưa tạo đột phá

GAC GS8 được trang bị các hệ thống an toàn như trợ lái nâng cao ADAS, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động và kiểm soát hành trình chủ động.

27-1727854320.jpg

Tuy nhiên, các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest cũng được trang bị các tính năng tương tự khiến GAC GS8 không tạo được lợi thế nổi bật trong phân khúc.

Thách thức lớn cho GAC GS8 tại Việt Nam

Với mức giá cao và những hạn chế trong trang bị dẫn động, GAC GS8 đang phải đối mặt với thách thức lớn khi cố gắng gia nhập vào thị trường SUV cỡ D tại Việt Nam.

Bài học về định giá không hợp lý dẫn đến doanh số bết bát đã từng xảy ra với nhiều mẫu xe Trung Quốc và GAC GS8 cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể trở thành trường hợp ngoại lệ.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/doi-thu-cua-hyundai-santa-fe-tan-binh-gac-gs8-gap-kho-de-tiep-can-nguoi-tieu-dung-viet-a18736.html