Top smartphone dẫn đầu xu hướng 2024: camera đỉnh cao, hiệu năng cực khủng

Thị trường smartphone quý 4/2024 nhộn nhịp với nhiều sản phẩm cao cấp, không chỉ quay chụp tốt mà còn sở hữu hiệu năng cực khủng. Nếu bạn đang tìm một smartphone “đáng đồng tiền bát gạo” trong phân khúc 15-20 triệu thì Xiaomi 14T Pro, Samsung Galaxy S24 FE và iPhone 16 là những lựa chọn không thể bỏ qua. 

Thị trường smartphone quý 4/2024 nhộn nhịp với nhiều sản phẩm cao cấp, không chỉ quay chụp tốt mà còn sở hữu hiệu năng cực khủng. Nếu bạn đang tìm một smartphone “đáng đồng tiền bát gạo” trong phân khúc 15-20 triệu thì Xiaomi 14T Pro, Samsung Galaxy S24 FE và iPhone 16 là những lựa chọn không thể bỏ qua. 

1. Xiaomi 14T Pro:

Sở hữu cụm camera Leica đỉnh cao thừa hưởng từ dòng flagship Xiaomi 14 và loạt tính năng AI tiên tiến, Xiaomi 14T Pro là đối thủ đáng gờm trong phân khúc cận cao cấp với mức giá chỉ từ 15,49 triệu. 

xiaomi-14t-pro-1-1727925432.jpeg
 

Xiaomi 14T Pro sở hữu cụm ba camera sau 50MP với ống kính Leica Summilux trứ danh giúp nâng cao chất lượng ảnh chụp. Thuật toán Xiaomi AISP kết hợp với cảm biến Light Fusion 900 tối ưu hóa khả năng xử lý hình ảnh, tạo ra những bức ảnh chân thực kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Được đầu tư công nghệ ngang ngửa flagship, Xiaomi 14T Pro mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm những công nghệ cao cấp với mức giá mềm hơn rất nhiều.

Với vi xử lý MediaTek Dimensity 9300 Ultra, một trong những chip mạnh nhất hiện nay trên thị trường, Xiaomi 14T Pro cho phép người dùng xử lý mượt mà và nhanh chóng mọi tác vụ, từ đơn giản đến phức tạp, đồng thời tối ưu điện năng sử dụng. Viên pin 5000mAh cùng sạc nhanh 120W là điểm cộng lớn với những ai cần một thiết bị mạnh mẽ suốt ngày dài.

Bên cạnh đó, Xiaomi 14T Pro sở hữu màn hình AMOLED 6.67inch với độ phân giản 1.5K, tần số quét 144Hz và độ sáng lên đến 4.000 nit mang đến trải nghiệm cuộc mượt mà cùng hình ảnh sống động, sắc nét.

AI cũng là một trong những nâng cấp đáng chú ý trên Xiaomi 14T Pro. Bước chân vào cuộc cách mạng Trí tuệ nhân tạo, Xiaomi  đã trang bị cho Xiaomi 14T Pro loạt tính năng hot hit trên thị trường như: khoanh tròn để tìm kiếm (Circle to search), Phiên dịch AI (AI Interpreter), Chân dung AI (AI Portrait), Chỉnh sửa ảnh AI (AI Photo Edit), AI Subtitles (Phụ đề AI),...

2. Samsung Galaxy S24 FE

Bất ngờ ra mắt tại Việt Nam, Samsung Galaxy S24 FE là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc cận cao cấp với mức giá từ 17 triệu đồng.

xiaomi-14t-pro-12-1727925460.png
 

Dù bê y nguyên cụm 3 camera sau giống thế hệ trước nhưng nhờ công nghệ Nightography, Galaxy S24 FE cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh rõ nét với màu sắc ấn tượng hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Các tính năng Generative Edit hay Portrait Studio cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh thông minh, thỏa thích sáng tạo ảnh chụp chân dung bằng nhiều phong cách khác nhau.

Về hiệu năng, Galaxy S24 FE được trang bị chip Exynos 2400e, đảm bảo chạy tốt ở các vụ từ cơ bản đến nâng cao, giúp tối ưu hóa các tác vụ liên quan đến AI.

Samsung Galaxy S24 FE cũng hỗ trợ các tác vụ Galaxy AI như khoanh trong để tìm kiếm (Circle to search), phiên dịch cuộc gọi, trợ lý chat, trợ lý hình ảnh,...

Galaxy S24 FE mang lại chất lượng hiển thị tốt, với màu sắc rực rỡ và chuyển động mượt mà nhờ tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải FHD+ cùng tần số quét 120Hz.

3. iPhone 16 

Dù nhận được nhiều đánh giá không mấy khả quan trước thềm mở bán, tuy nhiên iPhone 16 vẫn liên tục tạo cú bật doanh số tại nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam. Theo đó iPhone 16 bản tiêu chuẩn có giá khởi điềm từ 20,59 triệu đồng.

xiaomi-14t-pro-13-1727925459.png
 

Điểm nổi bật trong sản phẩm là tích hợp điều khiển camera đánh dấu bước ngoặc công nghệ mới của Apple. Nút điều khiển này cho phép người dùng thao tác chụp ảnh và quay video đơn giản, dễ dàng bắt trọn các khoảnh khắc ấn tượng. Hệ thống camera kéo gồm camera Fusion 48MP và camra Ultra wide 12MP kết hợp với thuật toán xử lý hình ảnh cho ra những bức ảnh trung thực với màu sắc đẹp và độ chi tiết cao.

Thiết bị sở hữu chip Apple A18 mới nhất giúp xử lý mượt mọi tác vụ từ lướt web, xem phim đến các game đồ họa cao cấp. Neural Engine (bộ xử lý Ai) và Machine Learning được nâng cấp với 16 nhân, cải thiện tốc độ xử lý các tác vụ AI, đồng thời tăng cường hiệu suất các ứng dụng, giúp trải nghiệm người dùng thêm trọn vẹn.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Apple Intelligence trên iPhone 16 hỗ trợ xử lý công việc hiệu quả và nhanh chóng, tối ưu hóa điện năng và dung lượng pin.

iPhone 16 được trang bị màn hình Super Retina XDR kích thước 6.1 inch và độ sáng 2000 nits, cho chất lượng hiển thị sắc nét.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/top-smartphone-dan-dau-xu-huong-2024-camera-dinh-cao-hieu-nang-cuc-khung-a18879.html