Xe siêu sang Rolls-Royce Ghost bản nâng cấp lộ diện, dự kiến ra mắt vào năm 2026

Rolls-Royce Ghost 2026 nhiều khả năng sẽ nhận được những nâng cấp trong thiết kế và công nghệ hỗ trợ người lái ADAS.

Theo trang Carscoops, đội ngũ thiết kế của Rolls-Royce đã tiến hành làm mới mẫu Phantom vào năm 2022 và SUV Cullinan vào năm 2024, vì vậy mẫu sedan Ghost – được coi là "điểm khởi đầu" của hãng – cũng đang trong quá trình được cập nhật.

Rolls-Royce-Ghost-facelift-scoop-00004-2048x1368_result
Rolls-Royce Ghost 2026.

Gần đây, một chiếc Rolls-Royce Ghost phiên bản 2026 đã được phát hiện khi đang chạy thử trên đường. Mặc dù không có những thay đổi quá lớn, nhưng phiên bản mới này vẫn có những điểm nhận diện dễ thấy so với phiên bản hiện tại, đặc biệt là ở cụm đèn pha mới.

Thay vì thiết kế đèn pha hình chữ nhật như phiên bản ra mắt từ năm 2019, Ghost 2026 sẽ được trang bị đèn LED với kiểu dáng thon gọn hơn, hướng về phía lưới tản nhiệt.

Rolls-Royce-Ghost-facelift-scoop-00002-2048x1368_result

Thực tế, khi các nguyên mẫu Ghost được phát hiện trong các đợt thử nghiệm vào tháng 3 và tháng 5, đã có nghi vấn về việc Rolls-Royce có thể đang thực hiện thay đổi ở cụm đèn pha. Ban đầu, nhiều người cho rằng đây có thể chỉ là do lớp ngụy trang gây hiểu lầm. Tuy nhiên, với những hình ảnh mới nhất, nghi ngờ này đã được giải tỏa.

Thiết kế đèn LED mới giúp Ghost dễ dàng phân biệt với Phantom, mẫu xe cao cấp hơn của hãng. Tuy nhiên, những người yêu thích Rolls-Royce sẽ nhận ra rằng Phantom có lưới tản nhiệt thẳng đứng hơn nhiều. Thêm vào đó, kích thước lớn hơn của Phantom cũng tạo ra sự khác biệt rõ rệt khi nhìn từ bên hông.

Rolls-Royce-Ghost-facelift-scoop-00009-2048x1368_result

Các thay đổi ngoại thất khác bao gồm cản trước và khe hút gió được thiết kế lại, cùng với các cảm biến hỗ trợ cho hệ thống ADAS, cho thấy công nghệ hỗ trợ lái trên Ghost sẽ được nâng cấp. Dù BMW – công ty mẹ của Rolls-Royce – đã trang bị công nghệ lái tự động cấp độ 3 trên mẫu 7-Series, nhưng không có gì đảm bảo rằng tính năng này sẽ xuất hiện trên Ghost, dù mẫu xe này đã chuyển sang nền tảng của Phantom từ năm 2019.

Cụm đèn hậu của Ghost, hiện vẫn đang được che giấu trong các mẫu xe thử nghiệm, dự kiến cũng sẽ có thiết kế đồ họa chiếu sáng LED mới. Tuy nhiên, động cơ V12 6.75 lít của Ghost nhiều khả năng sẽ không có thay đổi đáng kể. Khối động cơ này vẫn cung cấp công suất 563 mã lực cho phiên bản tiêu chuẩn và 600 mã lực cho phiên bản Black Badge.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/xe-sieu-sang-rolls-royce-ghost-ban-nang-cap-lo-dien-du-kien-ra-mat-vao-nam-2026-a18899.html