Bán tải điện Rivian R1T gây chú ý khi chạy bon bon sau khi bị cuốn trôi cả trăm dặm

Chiếc xe bán tải điện Rivian R1T đã gây bất ngờ khi vẫn hoạt động tốt sau khi bị cuốn trôi hơn 100 dặm bởi dòng nước lũ do siêu bão Helene gây ra tại Mỹ.

Trong khi hầu hết các xe chạy bằng động cơ đốt trong sẽ bị phá hủy hoàn toàn khi gặp phải tình trạng ngập nước như vậy, Rivian R1T đã chứng minh được khả năng chịu đựng vượt trội của dòng bán tải điện.

Rivian R1T vẫn hoạt động tốt sau trận lũ lịch sử

Trong một video được đăng trên Facebook bởi Joshua Vincent Sauer, có thể thấy chiếc Rivian R1T bị bùn lầy phủ kín, thậm chí bùn đã tràn đến tận nóc xe. Theo chia sẻ của chủ xe, ông đã đỗ chiếc xe gần sông Swannanoa, thuộc khu vực Asheville, Bắc Carolina.

18
 

Khi bão Helene đổ bộ, mực nước tăng cao gây ra lũ lụt nghiêm trọng, làm cuốn trôi chiếc xe cách xa hơn 100 dặm (khoảng 91,4 mét) từ vị trí ban đầu. Cơn bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại các bang Đông Nam nước Mỹ, đặc biệt là khu vực Bắc Carolina khiến hơn 100 người thiệt mạng và gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng.

Sau khi lũ rút, chủ xe trở lại và phát hiện chiếc R1T bị ngập trong bùn. Ông đã chuẩn bị tinh thần báo cáo hỏng hóc toàn bộ với công ty bảo hiểm nhưng một người bạn đi cùng nhận thấy tay nắm cửa của xe bật ra - dấu hiệu cho thấy pin vẫn hoạt động.

19
 

Sau khi vào xe và khởi động, chiếc R1T vẫn chạy mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Chủ xe đã sạc nhanh chiếc xe và lái xe quanh thị trấn mà không gặp phải vấn đề gì.

Khả năng chống nước của Rivian R1T

Theo chia sẻ của Sauer, bất kỳ chiếc xe chạy xăng nào cũng sẽ bị hỏng nặng khi gặp phải lũ lụt do nước muối dễ dàng thấm vào các bộ phận của động cơ. Tuy nhiên, Rivian R1T được thiết kế để chịu nước tốt hơn, với các bộ phận được niêm phong kín giảm nguy cơ nước xâm nhập. Điều này không chỉ là lý thuyết mà đã được kiểm chứng qua video và câu chuyện của chủ xe.

20
 

Rivian đã có các biện pháp đặc biệt để bảo vệ pin khỏi tác động của nước lũ. Theo phát ngôn viên của hãng, các khối pin của Rivian được niêm phong chặt chẽ và hệ thống giám sát cách điện của xe sẽ phát hiện nước xâm nhập, tự động ngắt nguồn điện nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Điều này giúp Rivian R1T tránh được nguy cơ cháy nổ, ngay cả trong những tình huống ngập nước nghiêm trọng.

Mặc dù chiếc Rivian R1T đã vượt qua lũ lụt mà không gặp phải hư hỏng nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo người lái xe nên kiểm tra kỹ lưỡng các phương tiện sau khi gặp ngập nước. Một số hư hỏng có thể không biểu hiện ngay lập tức và việc lái xe với các bộ phận bị ngập nước có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

21
 

Trong trường hợp khẩn cấp, khi các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe không có sẵn, việc một chiếc xe điện như Rivian R1T có thể tiếp tục hoạt động là một tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa, người dùng vẫn nên đem xe đi kiểm tra bởi các thợ sửa chữa được ủy quyền sau khi gặp lũ lụt.

Rivian R1T đã chứng minh được độ bền bỉ và khả năng chịu nước vượt trội khi đối mặt với thiên tai như lũ lụt do bão Helene gây ra. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu khiến các thảm họa thiên nhiên trở nên phổ biến hơn, xe điện như Rivian đang dần chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động môi trường và cung cấp phương tiện di chuyển bền vững cho tương lai.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ban-tai-dien-rivian-r1t-gay-chu-y-khi-chay-bon-bon-sau-khi-bi-cuon-troi-ca-tram-dam-a19010.html