HLV Đà Nẵng chỉ ra cách khắc chế HAGL

HLV Đào Quang Hùng chia sẻ về những thay đổi chiến thuật đã giúp Đà Nẵng phần nào kiểm soát được HAGL.

CLB Đà Nẵng vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay. Họ phải khá vất vả mới giữ lại được một điểm trên sân nhà trước HAGL. Trong trận đấu này, tiền đạo Yuri Mamute tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình khi đá trượt penalty. Đây là lần thứ 2 tiền đạo này đá hỏng phạt đền trong mùa giải. 

Sau trận, HLV Đào Quang Hùng giải thích rằng Yuri Mamute đang gặp sức ép tâm lý. 

"Cầu thủ tiền đạo nào không ghi được bàn thắng đều sẽ bị áp lực về tâm lý. Trước trận đấu với HAGL, Yuri Mamute tự tập đá phạt đền trong 30 phút và đá rất tốt nhưng lại không thể thành công lúc cần nhất. Yuri đang gặp áp lực tâm lý, nếu cậu ấy ghi bàn trong thời gian tới thì sẽ bùng nổ trở lại". 

yuri-mamute-da-ngu-1728008202.jpg
Yuri Mamute đang gặp sức ép tâm lý. (Ảnh: VPF)

Để khắc chế HAGL, CLB Đà Nẵng tạo ra một số thay đổi trong hệ thống chiến thuật. HLV Đào Quang Hùng cho rằng những thay đổi này đã phát huy tác dụng và có thể ông sẽ áp dụng tiếp cho các vòng đấu tới. 

"HAGL có 3 cầu thủ ngoại dải đều 3 tuyến. Nếu chúng tôi đá với sơ đồ cũ (2 tiền vệ nội là Anh Tuấn và Hữu Dũng) thì khó ngăn cản Marciel bên phía HAGL. Do đó, chúng tôi đẩy trung vệ Marlon theo kèm Marciel. Hôm nay, đội đã kiểm soát được đến 70% khu trung lộ. 2 trung vệ Văn Hưng và Duy Cương chơi cũng tốt và gần như HAGL không có cơ hội. Có thể các trận đấu tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai theo sơ đồ này". 

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng ấn tượng với 3 cầu thủ bên phía HAGL là Minh Vương, Marciel và Dụng Quang Nho. 

da-nang-khac-che-hagl-1728008298.jpg
CLB Đà Nẵng đã thay đổi hệ thống chiến thuật để khoá chặt những ngòi nổ bên phía HAGL. (Ảnh: VPF)

Đà Nẵng hiện tại mới chỉ có 2 điểm trong 4 vòng đấu và tạm thời chạm đáy BXH. Nếu không thể cải thiện phong độ, cuộc đua trụ hạng đang chờ đón đội bóng sông Hàn trước mắt. Đầu mùa, họ còn đặt ra mục tiêu vào top 5 V-League. 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hlv-da-nang-chi-ra-cach-khac-che-hagl-a19049.html