Bellingham sa sút, nguyên nhân là bởi... Mbappe

Sự góp mặt của Kylian Mbappe được cho là nguyên nhân chính khiến Jude Bellingham không thể phát huy hết khả năng của mình giống như những gì đã thể hiện ở đầu mùa giải trước.

Real Madrid vừa phải nếm trải trận thua đầu tiên ở mùa giải này khi để Lille đánh bại ở lượt đấu thứ hai vòng bảng UEFA Champions League. Dàn sao của đội bóng Hoàng gia đã có một ngày thi đấu dưới sức, và việc trắng tay rời đất Pháp là điều không thể tránh khỏi.

Trong ngày Mbappe không thể góp mặt ngay từ đầu, sự kỳ vọng ở khâu sáng tạo được kỳ vọng lớn vào Jude Bellingham, cầu thủ chưa lấy lại được phong độ so với những gì đã thể hiện ở mùa giải trước.

Sau thất bại trước Lille, tờ AS của Tây Ban Nha cho rằng nguyên nhân khiến cầu thủ người Anh chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM chính là bởi sự góp mặt của Kylian Mbappe. Cụ thể, tờ này viết: "Trong trường hợp của Bellingham, sự sa sút rõ rệt hơn nhiều: anh chỉ có hai pha kiến tạo và không ghi bàn sau bảy trận đấu. Mùa giải trước, sau bảy trận, anh đã ghi được sáu bàn.

dlbeatsnoopcom-final-et9hojsmbn-1728015325.jpg
Phong độ sa sút của Bellingham được cho là nguyên nhân đến từ Mbappe. Ảnh: Getty

Những con số này không nên so sánh một cách máy móc, bởi vai trò của anh đã thay đổi nhiều kể từ khi Mbappe gia nhập. Dù vậy, tiền vệ người Anh vẫn đang nỗ lực tìm lại phong độ đỉnh cao của mình, giống như những gì anh đã thể hiện trong hiệp hai trận Siêu cúp châu Âu gặp Atalanta."

HLV Carlo Ancelotti đã đưa ra suy nghĩ của mình về phong độ không ổn định của Bellingham khi khẳng định cầu thủ 21 tuổi vẫn là sự lựa chọn quan trọng bất chấp sự xuất hiện của Mbappe.

Phát biểu vào tháng trước, HLV người Ý cho biết: "Tôi nghĩ Jude đã khiến mọi người ngạc nhiên khi cậu ấy khởi đầu mùa giải trước và bây giờ, cậu ấy đang chơi rất tốt. Cậu ấy rất chín chắn và gánh vác nhiều trách nhiệm hơn trong đội hình, là một cầu thủ cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Giống như những gì đã làm mùa trước, cậu ấy sẽ tiếp tục làm như vậy trong mùa giải này."

dlbeatsnoopcom-final-yqlzwjozo7-1728015325.jpg
Ancelotti khẳng định Bellingham vẫn là nhân tố quan trọng chủ chốt trong đội hình. Ảnh: Getty

Bellingham sẽ tiếp tục tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mùa giải khi cùng các đồng đội tại Real Madrid đối đầu với Villarreal. Cựu sao Dortmund cũng sẽ có cơ hội cải thiện phong độ khi góp mặt trong ĐT Anh do HLV Lee Carsley triệu tập, chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới gặp Hy Lạp và Phần Lan.

 

QP

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/bellingham-sa-sut-nguyen-nhan-la-boi-a19091.html