"GAM có phần cấm chọn tệ nhất tại CKTG 2024"

Đó là nhận xét từ một khán giả phương Tây sau khi chứng kiến trận thua một chiều của GAM Esports trước FLYQuest.

Sáng ngày 04/10, đội tuyển Việt Nam - GAM Esports đã có trận đấu Bo1 với nhà đương kim vô địch Bắc Mỹ FLYQuest trong khuôn khổ Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024.

Không ngoài dự đoán, GAM đã để thua trước FLY. Đây là điều không đáng trách bởi FLY có thứ hạng cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cách thua của GAM mới là thứ khiến khán giả phải tranh cãi.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, khán giả phương Tây đã bày tỏ sự hoài nghi về những lượt cấm chọn của GAM, cho rằng họ đang làm không tốt về mặt chiến thuật.

chrome-ohmibvhher-1728015885.png
 

“GAM có phần cấm chọn tệ nhất mà tôi từng thấy. Lấy Akali sau khi đối thủ đã chọn Ivern, sau đó để FLY có được bộ đôi Orianna - Leona. Với đội hình này, họ cần giành lấy lợi thế rồi kết thúc trận đấu trước phút 25, nhưng những gì GAM làm chỉ là AFK và farm suốt cả trận đấu. Chuyện quái gì vậy?”

“Trận đấu đã kết thúc trước cả khi nó kịp bắt đầu. GAM đã bó tay trước chiến thuật Sion đảo đường.”

“Bạn có thể đổ lỗi cho phần cấm chọn của GAM nhưng thực tế thì lượt counterpick Sion quá chí mạng.”

“Sion là một lựa chọn thông minh. Các đội khác sẽ phải cấm Sion nếu họ muốn chơi Jhin.”

“Đó là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng các huấn luyện viên của GAM đang làm gì vậy? Ai cũng biết Bwipo chơi được Sion, đó là một trong những vị tướng nổi bật nhất của anh ấy. Và Bwipo thường chơi rất tốt nếu được ưu tiên counterpick. Bwipo thậm chí còn từng đấu tập với GAM. Thật khó hiểu khi họ cấm chọn như thế này mà không tính đến chuyện FLY sẽ chọn Sion trong lượt counterpick.”

“Họ chọn Akali để chống lại bộ ba Ori - Leona - Ivern, haha.”

chrome-ohmibvhher-1728015898.png
 

“Một trong những pha cấm chọn tệ nhất lịch sử loài người. Đội hình vừa không mở combat được, không dọn lính được cũng không có DPS. Làm sao họ có thể mong đợi đội hình này đánh bại được Ivern, Orianna và Sion trong giao tranh tổng?”

“Chiến lược của GAM là chơi theo đội hình 1-3-1 với hai tướng đường đơn mạnh là Gnar và Akali. Tuy nhiên, họ đã không xử lý tốt việc FLY đổi đường và điều đó đã phá hỏng chiến lược ban đầu của họ. Gnar đã thua do chiến thuật đổi đường. Akali không thua nặng và trực tiếp nhưng vì Vi đã quá lãng phí thời gian nên bị Ivern dẫn trước về cấp độ, từ đó khiến Akali không gây được áp lực lên Ori.”

“Tôi không biết GAM đang muốn làm gì với cái đội hình đó.”

chrome-hl0fylq7gc-1728015915.png
 

“Sao không thấy nhiều người chọn Sion để khắc chế Jhin nhỉ. Jhin rõ ràng không thể hạ gục nổi các tanker hạng nặng như Sion, Malphite, …”

“Bởi vì những vị tướng meta như Rumble và Yone có thể dễ dàng đánh bại Sion ở đường trên.”

chrome-hq03tcbdfb-1728015927.png
 

“Ôi trời ơi, đội hình không có sát thương. Chắc chắn đây là đội hình tệ nhất tại CKTG từ trước đến nay rồi? Họ thậm chí còn không hạ gục được Daisy (quái triệu hồi của Ivern)  trong trận chiến cuối cùng.”

“Đây có phải cảm giác khi một đội LCK / LPL đánh với một đội LCS không?”

“GAM bị out ban pick và out trình.”

“Trận thắng quá gọn gàng và tẻ nhạt.”

“Chênh lệch quá lớn trong khâu cấm chọn.”

“Trận này còn một chiều hơn cả trận BLG đấu với MDK“

chrome-0zqcz9udas-1728015938.png
 

“Một trận đấu thực sự mờ nhạt. Thậm chí không đến 10 điểm hạ gục, GAM chỉ đơn giản là lăn ra thua. Một trận đấu kỳ lạ, như kiểu chẳng có gì xảy ra cả, không có điểm nhấn.”

“Đó là những gì xảy ra khi bạn chọn một đội hình không có khả năng làm bất cứ điều gì. FLY chọn Leona hỗ trợ và GAM chỉ lấy đi được khoảng 50% lượng máu của cô ấy.”

Rain

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/gam-co-phan-cam-chon-te-nhat-tai-cktg-2024-a19095.html