HLV Viettel lý giải tại sao chỉ cho Hoàng Đức đá vỏn vẹn 10 phút

HLV Đức Thắng chia sẻ rằng vì lý do chiến thuật nên Hoàng Đức có ít thời gian ra sân ở trận đấu với Hải Phòng.

Sau trận thua bất ngờ trước Bình Định, CLB Viettel ngay lập tức có lại niềm vui chiến thắng. Đội bóng áo lính đánh bại CLB Hải Phòng với tỷ số 3-2 ngay trên SVĐ Lạch Tray. Đáng chú ý, HLV Đức Thắng đã để Hoàng Đức dự bị ở trận đấu này và chỉ cho Hoàng Đức vào sân thay Văn Khang ở phút 80. 

Sau trận, HLV Đức Thắng lý giải rằng vì ý đồ chiến thuật nên ông cho Hoàng Đức vào sân muộn.

"Không có trận đấu nào dễ dàng và trận đấu này cũng vậy. Chúng tôi có bàn sớm rồi dẫn trước đối thủ 3 bàn, điều đấy càng làm CLB Hải Phòng có thêm quyết tâm gỡ hoà. Khi đang có lợi thế về tỷ số, tôi ưu tiên những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt nên tôi cho Hoàng Đức vào muộn". 

hoang-duc-viettel-1728098728.jpg
Hoàng Đức vào sân muộn vì HLV Đức Thắng ưu tiên những cầu thủ phòng ngự tốt

Trong 3 bàn thắng CLB Viettel ghi được, ngoại binh Amarildo cũng đã nổ súng từ đường kiến tạo của Nata. HLV Đức Thắng cũng dành lời khen cho 2 ngoại binh mới đến này, đặc biệt là Nata. 

"2 ngoại binh đã dần làm quen được với bóng đá Việt Nam. Tôi cũng đã có vài trao đổi với họ trước đó, khả năng của các bạn đấy sẽ chưa phát huy được ngay. Nata xuất phát từ nền bóng đá Châu Âu, họ chơi theo khu vực và không áp sát. Việc kết nối với đồng đội xung quanh cũng là một điều khó khăn. Nata đã có một trận đấu năng nổ và quán xuyến hàng tiền vệ tốt". 

duc-thang-viettel-1728098874.jpg
HLV Đức Thắng khen ngợi các ngoại binh

Ngoài ra, HLV Đức Thắng cũng giải thích tại sao ông để Phan Tuấn Tài dự bị.

"Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng ngang nhau nên từng trận tôi sẽ có phương án riêng. Phan Tuấn Tài và Bùi Văn Đức chơi trùng vị trí. Trận trước Tuấn Tài đã xuất phát chính rồi nên trận này tôi trao cơ hội cho Bùi Văn Đức".  

Với 3 điểm có được, CLB Viettel tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. 

Hoàng Tùng

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hlv-viettel-ly-giai-tai-sao-chi-cho-hoang-duc-da-von-ven-10-phut-a19238.html