TPHCM: Nữ tài xế xe máy chặn đầu Lexus LX 570 vì lấn làn ngược chiều

Chiếc SUV hạng sang Lexus LX570 di chuyển trên đường nhưng lại lấn hoàn toàn sang làn ngược lại, khiến một tài xế xe ôm công nghệ dùng xe để chặn đầu.

Sự việc này xảy ra trên đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và được một người đi đường ghi lại.

Theo hình ảnh, vào thời điểm đó, giao thông trên tuyến đường Mạc Đĩnh Chi khá đông đúc với nhiều xe cộ qua lại. Chiếc Lexus LX570 Super Sport do một người đàn ông điều khiển đã lấn sang làn đường bên trái, nơi có nhiều xe máy lưu thông theo chiều ngược lại.

Bức xúc trước hành vi lấn làn của tài xế Lexus, một nữ tài xế xe ôm công nghệ đã kiên quyết đứng chặn đầu xe, buộc chiếc xe sang phải lùi lại và nhường đường cho dòng xe máy.

462141292-1303445491292435-1577746623893973563-n-1728117323.jpg
Nữ tài xế xe máy chặn đầu Lexus LX 570 vì lấn làn ngược chiều.

Dường như không hài lòng với phản ứng của nữ tài xế, người lái Lexus sau khi nhường đường đã hạ kính và có lời qua tiếng lại với cô.

Đoạn đường này là đường một chiều đối với ô tô nhưng hai chiều với xe máy. Dù vậy, nhiều người cho rằng điều này không có nghĩa là ô tô được quyền lấn hết làn đường của xe máy ở chiều ngược lại.

Sau khi thông tin về vụ việc đăng tải, cộng đồng mạng Việt Nam đã được một phen dậy sóng. Hầu hết ý kiến đều ủng hộ nữ tài xế xe máy.

“Nếu đánh xe tránh đám đông thì cũng bật xi nhan cho người đi đối diện được biết chứ. Người trí thức mà không có ý thức.”

“Đi xe sang, biển số thì ông thần tài, nhưng mà ý thức quá tệ chưa sang được.”

“Quê quán ko có lỗi, chiếc xe ko có lỗi. Lỗi là người lái xe kém văn hoá.”

“Dân bố đời thiên hạ, đi xe tiền nhiều nhưng văn hoá giao thông thì ngược lại.”

zanh-1728117327.jpg
 

Tình huống này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lái xe đúng luật, tôn trọng làn đường để tránh ùn tắc và tai nạn giao thông. Việc lấn làn không chỉ gây cản trở cho các phương tiện khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, đặc biệt là trên những tuyến đường đông đúc. Khi một tài xế vi phạm quy tắc, không chỉ tạo ra sự hỗn loạn mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của người tham gia giao thông, dễ dẫn đến xung đột.

Hành động kiên quyết của nữ tài xế xe ôm công nghệ trong tình huống này cho thấy tầm quan trọng của ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Tôn trọng luật lệ không chỉ là nhiệm vụ của cá nhân mà còn góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho cộng đồng.

 

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/tphcm-nu-tai-xe-xe-may-chan-dau-lexus-lx-570-vi-lan-lan-nguoc-chieu-a19279.html