Lionel Messi dự bị, Inter Miami thắng nhọc Toronto

Trong ngày Lionel Messi ngồi dự bị, Inter Miami đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Toronto với tỉ số 1-0.

Sau khi chính thức vô địch Supporters' Shield sớm, Inter Miami tiếp tục đặt mục tiêu giành chiến thắng trong 2 trận còn lại tại MLS. Trận đấu còn lại đầu tiên trước Toronto, HLV Gerardo Martino quyết định cất toàn bộ ngôi sao trên băng ghế dự bị gồm Jordi Alba, Sergio Busquets, Luis Suarez và cả Lionel Messi.

Inter Miami thi đấu nhỉnh hơn đối phương khi chiếm hơn 50% tỉ lệ kiểm soát bóng, nhưng Toronto mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn với 11 cú dứt điểm, trong khi đội bóng của Messi chỉ có duy nhất 1 tình huống sút bóng. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi.

messi-1-1728167494.jpg
Messi vào sân từ ghế dự bị ở phút 61, Inter Miami có bàn thắng muộn trước Toronto. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Inter Miami thi đấu tốt hơn khi tạo ra được những cơ hội và tới phút 61 những con bài chiến thuật mới dần được HLV Martino sử dụng. Busquets và Messi được tung vào sân, sau đó 10 phút tiền đạo Luis Suarez cùng được trao cơ hội. Tuy nhiên, Toronto không dễ dàng bị đánh bại khi họ vẫn đứng vững trong suốt thời gian thi đấu chính thức còn lại.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 90+3, Inter Miami sau tình huống tranh bóng thành công, bộ đôi Campana và Luis Suarez phối hợp trước khi tiền đạo người Uruguay tung đường chuyền quyết định để Campana lập công muộn với cú vô lê chuẩn xác ấn định chiến thắng 1-0 cho Inter Miami.

Với chiến thắng này, Inter Miami chính thức có 71 điểm sau 33 vòng đấu. Mục tiêu của Messi và đồng đội là thắng trận đấu cuối cùng để phá kỷ lục điểm số cao nhất trong một mùa giải tại MLS là 73 điểm. Trớ trêu thay, đội đang nắm kỷ lục này là New England và họ cũng chính là đối thủ cuối cùng của Inter Miami. 

Đội hình ra sân
INTER MIAMI (4-3-3): Oscar Ustari; Noah Allen, Tomas Aviles, Serhii Kryvtsov, Franco Negri; Julian Gressel, David Ruiz, Benjamin Cremaschi; Matias Rojas, Leonardo Campana, Robert Taylor.
TORONTO (3-4-3): Sean Johnson; Shane O'Neill, Sigurd Rosted, Nickseon Gomis; Kobe Franklin, Matty Longstaff, Alonso Coello, Richie Laryea; Jonathan Osorio, Deandre Kerr, Derrick Etienne.

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/lionel-messi-du-bi-inter-miami-thang-nhoc-toronto-a19322.html