Guardiola giải thích vì sao không chê hàng phòng ngự Man City

Man City đã để Fulham vươn lên dẫn trước và ngược dòng giành chiến thắng 3-2, sau trận đấu HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ nói về hàng phòng ngự của The Citizens.

Fulham có bàn mở tỉ số nhờ công của Andreas Pereir ở phút 26 trước khi ngược dòng giành chiến thắng 3-2, như vậy một lần nữa ở mùa giải năm nay đoàn quân của HLV Pep Guardiola để đối thủ vươn lên dẫn trước.

Nhưng thay vì đổ lỗi cho hàng phòng ngự của Man City, HLV Pep Guardiola đã dành lời khen cho đối thủ. Ông chia sẻ: "Đôi khi tôi dành những lời khen ngợi. Ở bàn thua đầu tiên của trận đấu, tại sao chúng ta không khen ngợi họ thay vì chỉ trích hàng phòng ngự? Có những tình huống chúng ta có thể phòng ngự tốt hơn nhưng từng bước một chúng ta sẽ cải thiện".

mc-1728174641.jpg
Man City một lần nữa để đối phương mở tỉ số. Ảnh: Getty

Theo HLV Pep Guardiola, ông chỉ không hài lòng với duy nhất 1 bàn thua của Man City ở mùa giải năm nay, đó là pha lập công của Yoane Wissa cho Ipswich ở ngay phút đầu tiên của trận đấu. Ông nói: "Tôi nói rằng ngoại trừ bàn thua của Wissa trong trận đấu với Brentford, những trận đấu khác chúng tôi đều chơi tốt. Thật không vui khi lội ngược dòng từ tỷ số 0-1, nhưng hôm nay chúng tôi đã tạo ra cơ hội để dẫn trước 1-0 và 2-0".

Trong trận đấu với Brentford, Man City để thủng lưới ở ngay phút đầu tiên và sau đó ngược dòng thắng lợi 4-1.

Trong chiến thắng 3-2 trước Fulham, Kovacic đã lập cú đúp và pha lập công còn lại thuộc về Doku. HLV Pep Guardiola đã dành những lời khen đặc biệt tới Kovacic rằng: "Tôi rất vui khi Kovacic đã ghi được hai bàn thắng, cậu ấy không thường xuyên ghi được nhiều bàn thắng như vậy.

kovacic-1728174673.jpg
Kovacic tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Getty

Chúng tôi bắt đầu thực sự tốt với hai cơ hội trong hai phút và họ ngay lập tức chuyển sang năm cầu thủ phòng ngự ở phía sau. Khi họ làm điều đó, chúng tôi có một người đàn ông tự do trong vòng cấm và đó là Kovacic.

Hai bàn thắng là do họ không thể phòng thủ được. Chúng tôi phải khai thác điều đó nhiều hơn, giờ thì đối thủ biết rằng họ không thể để Kovacic tự do, nếu không cậu ấy sẽ ghi bàn".

Kovacic là sự lựa chọn của Pep Guardiola thay thế Rodri, cầu thủ dính chấn thương nặng và phải nghỉ hết mùa giải. Nếu phong độ hiện tại tiếp tục được duy trì, Kovacic sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Man City.

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/guardiola-giai-thich-vi-sao-khong-che-hang-phong-ngu-man-city-a19328.html