Chuyên gia: 'Zirkzee chọn AC Milan mới đúng thay vì MU'

Theo huyền thoại người Hà Lan - Ruud Gullit, tiền đạo trẻ Joshua Zirkzee lựa chọn gia nhập Man Utd có thể là một sai lầm và khuyên anh nên tới AC Milan.

Ruud Gullit đã đưa ra lời khuyên rằng Joshua Zirkzee lẽ ra nên chọn gia nhập AC Milan thay vì Manchester United, đội bóng đang gặp quá nhiều vấn đề và khởi đầu mùa giải 2024/25 đầy thất vọng. Zirkzee đã gia nhập Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, để có bản hợp đồng này Quỷ đỏ đã phải trả mức giá lên tới hơn 40 triệu Bảng cho Bologna.

Ngay trong trận ra mắt tại Premier League, Zirkzee đã ghi bàn, nhưng kể từ đó anh chưa thể tiếp tục duy trì phong độ tốt. Trong trận đấu với Brighton, Zirkzee có một tình huống việt vị kỳ lạ khiến bàn thắng của Alejandro Garnacho bị từ chối, khi tỷ số vẫn đang là 1-1, khiến Quỷ đỏ mất đi cơ hội giành chiến thắng. Đây được coi là một khởi đầu không mấy suôn sẻ cho cầu thủ tân binh 23 tuổi này, nhất là khi anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi chuyển đến Old Trafford.

mu-milan-1728219028.jpg
Zirkzee đang gặp nhiều khó khăn cùng với Man Utd. Ảnh: Getty

Trước khi gia nhập Manchester United, Zirkzee đã thu hút sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ lớn, trong đó có AC Milan. Đội bóng nước Ý đã đàm phán để chiêu mộ anh từ Bologna nhưng cuối cùng lại lựa chọn ký hợp đồng với Alvaro Morata để thay thế Olivier Giroud. Dưới thời HLV Thiago Motta tại Bologna, Zirkzee đã có những màn trình diễn ấn tượng, nhiều người cho rằng việc gia nhập AC Milan có thể là một lựa chọn tốt hơn cho anh.

Ruud Gullit tin rằng Zirkzee lẽ ra nên chọn AC Milan để phát triển sự nghiệp thay vì chuyển đến Anh chơi cho MU. Gullit cho rằng việc tiếp tục thi đấu ở Serie A sẽ giúp cầu thủ người Hà Lan trưởng thành hơn và phát triển tốt hơn trong môi trường của một câu lạc bộ lớn như AC Milan, thay vì tới Manchester United đang có quá nhiều vấn đề nội bộ, điều này có thể cản trở sự phát triển của Zirkzee trong giai đoạn quan trọng của sự nghiệp.

joshua-zirkzee-1728219094.jpg
Theo Gullit, Joshua Zirkzee gia nhập AC Milan mới đúng. Ảnh: Getty

Ruud Gullit cho biết: “Zirkzee sẽ làm tốt hơn nếu đồng ý tới AC Milan thay vì chuyển đến Man United. Anh ấy hiểu rõ Serie A và thêm vài mùa giải nữa ở giải đấu này sẽ rất hữu ích cho sự phát triển, nhất là khi chơi cho câu lạc bộ hàng đầu như Milan.

Bây giờ Zirkzee đang ở một câu lạc bộ có quá nhiều vấn đề và điều đó không tạo thuận lợi để phát triển. Tôi hy vọng Zirkzee có thể đảo ngược xu hướng này sau một thời gian thích nghi. Zirkzee giỏi, điều này không còn nghi ngờ gì nữa, nhưng ở Man United, thật khó để làm tốt vào thời điểm này".

Tương lai của Zirkzee tại Manchester United vẫn còn nhiều dấu hỏi. Dù anh có tiềm năng, nhưng việc thi đấu tại một đội bóng đang gặp nhiều khó khăn như Manchester United có thể khiến anh gặp phải nhiều thách thức hơn so với việc lựa chọn một đội bóng ổn định như AC Milan. Tuy nhiên, nếu vượt qua khó khăn Zirkzee hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao lớn tại Old Trafford.

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/chuyen-gia-zirkzee-chon-ac-milan-moi-dung-thay-vi-mu-a19384.html