De Gea chói sáng khi rời MU, cản thành công 2 quả penalty thần thánh

David de Gea bất ngờ trở thành chuyên gia cản phá phạt đền tại câu lạc bộ mới Fiorentina khi cản phá được HAI quả phạt đền trong cùng một trận đấu với AC Milan.

Tại Manchester United, cầu thủ người Tây Ban Nha đã từng trải qua bảy năm không cản phá được quả phạt đền nào ở Premier League trước khi kết thúc trận đấu bằng pha cứu thua ở phút cuối để từ chối cú sút của đội trưởng West Ham - Mark Noble. Anh đã nhận phải nhiều chỉ trích vì không cản phá được một cú sút nào trong loạt sút luân lưu chung kết Europa League 2021 với Villarreal.

Nhưng sau một năm vắng bóng kể từ khi rời khỏi Man United, De Gea đã có phong độ tốt và có được hai pha cứu thua phạt đền. Trong thời gian bù giờ hiệp một trận gặp AC Milan diễn ra rạng sáng 7/10, De Gea đã đoán đúng để cản phá cú sút chân trái từ cự ly 11m của Theo Hernandez.

Và sau đó anh đã lặp lại sự xuất sắc của mình trong hiệp 2, lần này anh lao sang phía đối diện để từ chối cú sút của cựu tiền đạo Chelsea - Tammy Abraham.

resize-1-1728253421.jpg
De Gea cản thành công 2 quả penalty trong một trận đấu (Ảnh: Getty).

Đây là lần thứ ba De Gea cản phá thành công quả phạt đền cho La Viola, sau khi đưa đội này đến Conference League với một pha cứu thua quan trọng trong loạt sút luân lưu trước Puskas Akademia.

Mike Maignan, thủ môn đối diện của De Gea, cũng chứng minh được giá trị của mình trên chấm phạt đền - khi cầu thủ người Pháp này cản phá được cú sút của Moise Kean trước đó. Cựu ngôi sao của Milan, Yacine Adli, đưa Fiorentina dẫn trước 1-0 trước khi Christian Pulisic gỡ hòa ở phút thứ 60. Albert Gudmundsson ghi bàn thắng thứ hai cho Fiorentina để nâng tỷ số lên 2-1 tại Sân vận động Artemio Franchi.

Không hiểu sao, hai pha cứu thua phạt đền của De Gea lại không phải là nhiều nhất trong số các thủ môn từng bắt tại giải Ngoại hạng Anh trong một trận đấu diễn ra cùng ngày. Paulo Gazzaniga, người từng chơi cho Southampton và Spurs, đã chơi rất hay cho Girona ở La Liga.

resize-2-1728254347.jpg
Paulo Gazzaniga thậm chí còn xuất sắc hơn với 3 pha cản phá 11m liên tiếp (Ảnh: Getty).

Khi đối đầu với Athletic Club, cầu thủ người Argentina đã có hat-trick cản phá thành công quả phạt đền từ ba cầu thủ khác nhau trong cùng một trận đấu. Paulo Gazzaniga đã cản phá Alex Berenguer, Inaki Williams và Ander Herrera - pha cản phá cuối cùng đến sau khi kiểm tra VAR xác định Paulo Gazzaniga đã rời khỏi vạch vôi. Girona giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở phút thứ 99 nhờ quả phạt đền do Cristhian Stuani thực hiện.

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/de-gea-can-thanh-cong-2-qua-penalty-than-thanh-a19402.html