Chelsea sắp bị LĐBĐ Anh phạt nặng

Chelsea đang phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 50.000 bảng Anh từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau khi nhận 6 thẻ vàng trong trận hòa 1-1 đầy tranh cãi với Nottingham Forest, chỉ vài tuần sau khi bị phạt vì cùng một lỗi vi phạm.

Chelsea đang phải đối mặt với một án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau trận đấu nảy lửa với Nottingham Forest tại Stamford Bridge vào Chủ nhật vừa qua. Đội bóng thành London có thể phải nộp phạt tới 50.000 bảng Anh, gấp đôi so với mức phạt 25.000 bảng họ phải trả vào tháng trước vì cùng một lỗi vi phạm.

Trong trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Chelsea đã nhận tới 6 thẻ vàng, đánh dấu lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng họ vượt quá giới hạn 5 thẻ vàng cho phép trong một trận đấu. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới hình ảnh của câu lạc bộ mà còn đặt ra những lo ngại về kỷ luật trong đội hình của huấn luyện viên Enzo Maresca.

1-1728256591.jpg
Chelsea không thắng Nottingham Forest dù chơi hơn người.

Trận đấu giữa Chelsea và Nottingham Forest đã chứng kiến nhiều tình huống căng thẳng, đặc biệt là vào những phút cuối. Điểm nóng bắt đầu từ phút 89 khi hậu vệ Neco Williams của Forest đẩy Marc Cucurella của Chelsea vào huấn luyện viên Enzo Maresca. Tình huống này dẫn đến một cuộc ẩu đả nhỏ giữa cầu thủ hai đội, trong đó có cả những cầu thủ dự bị và nhân viên ban huấn luyện.

Đáng chú ý, tiền đạo Nicolas Jackson của Chelsea, người đã được thay ra không lâu trước đó, cũng bị camera ghi lại hình ảnh có hành vi không đẹp với cầu thủ Morato của Forest. Tuy nhiên, may mắn cho Jackson khi anh không phải nhận bất kỳ hình phạt nào từ trọng tài.

2-1728256590.jpg
Cầu thủ hai bên liên tục xô xát.

Bên cạnh đó, hai cầu thủ Chelsea là Marc Cucurella và Wesley Fofana đã trở thành những cầu thủ đầu tiên của Premier League nhận đủ 5 thẻ vàng trong mùa giải này, đồng nghĩa với việc họ sẽ bị cấm thi đấu trong trận đấu tiếp theo của Chelsea với Liverpool.

Huấn luyện viên Enzo Maresca sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc cải thiện kỷ luật của đội bóng. Chelsea hiện đang sở hữu thành tích kỷ luật tệ nhất Premier League, điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu mà còn tác động tiêu cực đến hình ảnh của câu lạc bộ.

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Enzo Maresca vẫn bày tỏ sự ủng hộ đối với tinh thần chiến đấu của các học trò. Ông nói: "Tôi thích cách họ chiến đấu. Tôi thích cách họ trở thành một đội trong những tình huống như thế này. Tôi không thấy có vấn đề gì cả."

4-1728256591.jpg
Nicolas Jackson trừng mắt nhìn Morata.

Trong khi đó, huấn luyện viên Nuno Espirito Santo của Nottingham Forest cũng chia sẻ quan điểm của mình: "Rất khó để các cầu thủ kiểm soát cảm xúc của mình, rất khó cho chúng tôi với tư cách là HLV. Chúng tôi cần trọng tài hiểu điều đó."

Về diễn biến trận đấu, Nottingham Forest đã mở tỷ số ở phút 49 nhờ công của Chris Wood. Tuy nhiên, Chelsea nhanh chóng gỡ hòa nhờ bàn thắng của Noni Madueke, với pha kiến tạo từ Cole Palmer. Trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi James Ward-Prowse của Forest bị đuổi khỏi sân ở phút 78 sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.

3-1728256591.jpg
Đội chủ sân Stamford Bridge dự kiến sẽ bị phạt nặng.

Với kết quả hòa này, Chelsea vẫn đứng thứ 4 trên BXH Premier League, tuy nhiên đã ngang bằng điểm với Aston Villa, song xếp trên nhờ hơn về hiệu số.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dự kiến sẽ đưa ra quyết định chính thức về mức phạt đối với The Blues trong những ngày tới. Đồng thời, họ cũng có thể xem xét buộc tội cả hai câu lạc bộ vì không kiểm soát được cầu thủ của mình trong cuộc ẩu đả. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho ban lãnh đạo Chelsea trong việc cải thiện hình ảnh và kỷ luật của đội bóng trong phần còn lại của mùa giải.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/chelsea-sap-bi-ldbd-anh-phat-nang-a19409.html