'Cầu thủ MU hãy xấu hổ vì để Jonny Evans vượt mặt'

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của Manchester United trong trận hòa 0-0 với Aston Villa, đồng thời chỉ trích các cầu thủ trẻ vì để Jonny Evans 36 tuổi trở thành ngôi sao sáng nhất trận đấu.

Manchester United tiếp tục gặp khó khăn khi họ chỉ có được một trận hòa 0-0 trên sân của Aston Villa trong trận đấu thuộc vòng 7 Premier League. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Erik ten Hag tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, đánh dấu khởi đầu tệ nhất của họ sau 35 năm với chỉ 8 điểm sau 7 trận đấu.

Dimitar Berbatov - cựu tiền đạo của Manchester United, đã không giấu được sự thất vọng khi phân tích trận đấu trên Sky Sports. Anh đặc biệt chỉ trích các cầu thủ trẻ của đội bóng cũ vì để Jonny Evans - 36 tuổi, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Berbatov phát biểu:

"Mọi người trên sân đều nên xấu hổ vì Evans là cầu thủ xuất sắc nhất trận ở tuổi 36. Anh ấy xứng đáng được khen ngợi, nhưng mọi người trẻ hơn anh ấy, lần sau, hãy chơi tốt hơn".

4-1728260729.jpg
Dimitar Berbatov chỉ trích Manchester United sau trận hòa Aston Villa.

Jonny Evans - trung vệ người Bắc Ireland, đã trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái với kỳ vọng ban đầu là tích lũy kinh nghiệm huấn luyện. Tuy nhiên, do những chấn thương của các trung vệ chính như Matthijs de Ligt và Lisandro Martinez, Evans đã được đưa vào đội hình chính nhiều hơn dự kiến. Trong trận đấu với Aston Villa, anh đã có một màn trình diễn chắc chắn và ấn tượng, góp phần giúp Man United giữ sạch lưới.

Berbatov cũng bày tỏ lo ngại về vị trí hiện tại của Manchester United trên bảng xếp hạng:

"Dư luận sẽ ngày càng gay gắt, vì Man United cần chiến thắng để cải thiện vị trí. Họ đang xếp thứ 14, một kết quả khó tin. Cách duy nhất để khắc phục là tiếp tục giành điểm, nhưng điều đó không hề dễ dàng".

1-1728260729.jpg
Jonny Evans chơi xuất sắc ở tuổi 36.

Dù đối mặt với nhiều chỉ trích, HLV Erik ten Hag vẫn lạc quan về màn trình diễn của đội. Ông chia sẻ với BBC Match of the Day:

"Tôi nghĩ Man United đã chơi tốt. Về phòng ngự và kiểm soát bóng, chúng tôi đã làm chủ trận đấu. Thế trận rất cân bằng. Cả hai đội đều không tạo ra quá nhiều cơ hội. Chúng tôi sút trúng xà ngang, họ cũng cản phá được một cú sút".

Ten Hag cũng nhấn mạnh vào việc đội bóng đã cải thiện khả năng phòng ngự, với đây là lần giữ sạch lưới thứ tư của họ trong mùa giải. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng đội vẫn cần phải cải thiện ở khu vực tấn công.

2-1728260392.jpg
Sau 7 trận, khởi đầu mùa giải 2024/25 là khởi đầu tệ nhất lịch sử MU.

Đồng sở hữu mới của Manchester United - Sir Jim Ratcliffe, đã có mặt tại Villa Park để theo dõi trận đấu. Ten Hag khẳng định ông không lo lắng về tương lai của mình và tin tưởng Ratcliffe sẽ ủng hộ kế hoạch dài hạn của mình:

"Chúng tôi luôn nói chuyện, tuần nào chúng tôi cũng nói chuyện. Chúng tôi đều cùng chung một quan điểm, trên một trang giấy, chúng tôi biết những gì chúng tôi đang làm là một quá trình dài hạn".

3-1728260729.jpg
CĐV Man United ngày càng thất vọng với Ten Hag.

Mặc dù vậy, áp lực đang ngày càng tăng lên đối với Ten Hag và Manchester United. Với khởi đầu tệ nhất sau 35 năm và đứng ở vị trí thấp trên bảng xếp hạng, đội bóng cần phải cải thiện đáng kể phong độ trong những trận đấu sắp tới nếu muốn cạnh tranh cho vị trí trong top 4 và giữ vững niềm tin của người hâm mộ.

Trong bối cảnh này, màn trình diễn xuất sắc của Jonny Evans là một điểm sáng hiếm hoi cho Manchester United. Tuy nhiên, như Berbatov đã chỉ ra, Quỷ đỏ cần nhiều hơn nữa từ các cầu thủ trẻ của họ nếu muốn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại và trở lại vị thế vốn có trong làng túc cầu Anh.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/cau-thu-mu-hay-xau-ho-vi-de-jonny-evans-vuot-mat-a19414.html