Đại diện Ấn Độ rút lui khỏi AFC Champions League Two

LĐBĐ châu Á thông báo CLB Mohun Bagan Super Giant rút lui khỏi AFC Champions League 2.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo chính thức về việc CLB Mohun Bagan Super Giant của Ấn Độ đã rút lui khỏi giải đấu AFC Champions League Two. Thông tin này được trang chủ AFC đưa ra sau khi đại diện của Ấn Độ bất ngờ không đến Tabriz, Iran để tham dự lượt trận thứ 2 bảng A - AFC Champions League Two gặp CLB Tractor FC vào ngày 2 tháng 10.

Vì thế, tất cả các trận đấu sau đó của CLB Mohun Bagan Super Giant đều bị hủy và kết quả trận đầu tiên của đại diện Ấn Độ cũng sẽ không được tính. Ở lượt trận đầu tiên, Mohun Bagan Super Giant thi đấu trên sân nhà và có được kết quả hòa 0-0 trước Ravshan (Tajikistan).

dlbeatsnoopcom-final-8u3nk0vewr-1728292079.jpg
CLB Mohun Bagan Super Giant bỏ không tham dự lượt trận thứ 2

CLB Mohun Bagan Super Giant nằm ở bảng A của AFC Champions League Two cùng với Al Wakrah SC (Qatar), Tractor FC (Iran) và FC Ravshan (Tajikistan). Mùa giải trước Mohun Bagan Super Giant giành ngôi á quân giải VĐQG Ấn Độ khi thua Mumbai City ở chung kết play-off.

Việt Nam cũng có 1 đại diện duy nhất tham dự AFC Champions League Two là CLB Nam Định. Nhà ĐKVĐ V-League nằm ở bảng G cùng với Bangkok United (Thái Lan), Lee Man (Hồng Kông) và Tampines Rovers FC (Singapore). Sau 2 lượt trận đầu tiên, CLB Nam Định đã có được 4 điểm khi giành chiến thắng trước Lee Man nhưng bị Bangkok United cầm hòa.

screenshot-72-1728292302.jpg
Bảng A của AFC Champions League Two sẽ chỉ còn 3 đội

Kể từ mùa giải 2024/2025 trở đi, AFC sẽ áp dụng những thay đổi mang tính bước ngoặt trong công tác tổ chức các giải đấu cấp CLB. Theo đó, sân chơi của các CLB châu Á sẽ được cơ cấu lại theo 3 cấp độ. Cấp độ cao nhất AFC Champions League Elite (ACL Elite), cấp độ thứ hai là AFC Champions League Two (ACL Two) và cấp độ thứ ba là AFC Challenge League (ACGL). 

Giải AFC Champions League 2 mùa giải 2024/25 là cuộc tranh tài của 32 đội bóng, chia thành hai khu vực Đông Á và Tây Á với 8 bảng đấu. Các đội sẽ thi đấu lượt đi và về. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Nguyễn Huy

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/dai-dien-an-do-rut-lui-khoi-afc-champions-league-two-a19515.html