Lên ‘kèo khó’ vượt 16.000 km chinh phục Tây Tạng, nhóm chủ xe VinFast VF 8 chuẩn bị gì trước ngày lên đường?

Những thách thức trong hành trình chinh phục Tây Tạng sắp tới là nguồn cảm hứng để nhóm người dùng xe VinFast VF 8 cùng chinh phục những cung đường “khó nhằn” bậc nhất và khẳng định với thế giới về chất lượng của xe điện “Made in Vietnam”.

“Nếu không đi chuyến này thì quả thực có lỗi với bản thân”, anh Bạch Thành Trung, một chủ xe VinFast VF 8, không giấu nổi sự hào hứng khi nói về hành trình chinh phục Tây Tạng (Trung Quốc) sắp tới.

A1
Đoàn xe chinh phục Tây Tạng với 4 chiếc VinFast VF 8 sẽ khởi hành vào ngày 8/10.

Anh Trung là một trong số những thành viên cộng đồng chủ xe VinFast VF 8 tham gia hành trình lái xe từ Việt Nam tới Trung Quốc. Chuyến đi này có tổng cộng 4 chiếc xe VF 8, khởi hành vào ngày 8/10 từ Hà Nội. Anh Trung là một thành viên đặc biệt trong đoàn khi lái xe từ TP. Hồ Chí Minh tới Hà Nội nhập đoàn, rồi mới lên đường sang Trung Quốc.

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, của những con đường từ Việt Nam xuyên qua nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc để đến với Tây Tạng, sự thách thức của thời tiết, địa hình và cơ sở hạ tầng cũng là khó khăn mà cả đoàn phải đối mặt. Do đó, tất cả những chiếc VF 8 tham gia hành trình đều được chăm sóc cẩn thận, từ hệ thống treo tới chiếu sáng.

A2
Những chiếc VF 8 đã được kiểm tra tổng thể kỹ lưỡng tại xưởng dịch vụ của VinFast.

Cả đoàn đã đưa xe đi kiểm tra tổng thể tại xưởng dịch vụ của VinFast để đảm bảo tất cả hệ thống điện và cơ khí trên xe hoạt động trơn tru và đặc biệt phải phù hợp với điều kiện vận hành tại Trung Quốc. Trong đó, bộ lốp cũng là thành phần rất quan trọng. Theo chia sẻ của anh Trung, chiếc VF 8 của anh đã thay bộ lốp mùa hè sang bộ lốp đa mùa (all-weather tires) để có thể vận hành tốt trên bề mặt đường trong thời tiết rất lạnh tại Tây Tạng. 

A3
Đoàn đã chuẩn bị các thiết bị cần thiết để sạc xe tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, một bộ chuyển đổi cổng sạc là cần thiết để những chiếc VF 8 có thể tương thích được tại hệ thống trạm sạc tại Trung Quốc. Anh Chu Hữu Thọ, một thành viên đoàn, cho biết, nhóm đã mất gần nửa tháng để thử nghiệm và tìm ra loại đầu chuyển hệ sạc GB/T và CCS2 thích hợp nhất để sạc được chiếc VF 8 tại trạm sạc của Trung Quốc. Một bộ sạc di động cũng được thành viên đoàn mang theo, đề phòng trường hợp thiếu trạm sạc trên cung đường di chuyển, cần sạc tại khách sạn hoặc nhà dân.

A4
Anh Lê Trường Giang – một thành viên trong đoàn từng là bác sĩ.

Cuối cùng, sức khỏe của các thành viên là yếu tố quan trọng không kém để có được một chuyến đi thành công. Theo anh Thọ, có một thành viên đoàn từng là bác sĩ nên mọi người cảm thấy rất yên tâm về vấn đề sức khỏe và số thuốc men mang theo. Anh Trung bị dị ứng một số loại thực phẩm nên còn phải chuẩn bị thêm thức ăn đóng hộp. Trang phục, SIM điện thoại và các thiết bị quay chụp hình… cũng nằm trong danh sách đồ dùng cần chuẩn bị trước khi lên đường.

Mặc dù còn nhiều trở ngại để đến được tới Tây Tạng, tất cả thành viên đoàn đều bày tỏ quyết tâm chinh phục vùng đất được coi là “nóc nhà của thế giới” này. Chỉ ít giờ trước khi lên đường, anh Trung, anh Thọ và các thành viên khác đều cảm thấy phấn khởi và sẵn sàng trước chuyến đi lịch sử của bản thân, cũng như những chiếc xe điện Made in Vietnam.

“Tây Tạng là một nơi rất xa, mà trước đây mình chỉ được xem qua màn ảnh nhỏ. Để đến Tây Tạng du lịch thì không khó, nhưng mình không thích đi máy bay. Bọn mình đều là những người thích xe nên muốn trải nghiệm chuyến đi này bằng xe điện”, anh Trung cho biết.

A5
Các chủ xe trong đoàn đã thành công chinh phục nhiều cung đường tại Việt Nam,

Cũng muốn cầm lái xe điện để tìm kiếm thử thách, anh Thọ chia sẻ, sau hơn 2 năm sử dụng, anh thấy VF 8 là một chiếc xe ổn định, đã chinh phục nhiều cung đường từ Bắc tới Nam, vượt qua các tỉnh miền núi phía Bắc, sang Lào, Campuchia... Giờ đây, anh muốn tìm kiếm thử thách lớn hơn khi mang những chiếc xe điện Việt Nam tới những vùng đất xa xôi.

“Đây là lần đầu chiếc xe điện do Việt Nam sản xuất, do chính người Việt điều khiển chinh phục những miền đất mới. Sẽ rất khó khăn gian khổ, tôi biết là thế nhưng tôi tin những chiến mã này sẽ giúp chúng tôi thỏa nguyện ước mơ”, anh Thọ nói.

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/len-keo-kho-vuot-16000-km-chinh-phuc-tay-tang-nhom-chu-xe-vinfast-vf-8-chuan-bi-gi-truoc-ngay-len-duong-a19535.html