Jeep hé lộ SUV Compass thế hệ mới: ‘Chung mâm’ Honda CR-V, bán ra tại hơn 100 thị trường

Jeep Compass thế hệ mới sẽ ra mắt tại châu u vào năm 2025 với nhiều tùy chọn hệ truyền động hiện đại.

Stellantis vừa tiết lộ hình ảnh đầu tiên của mẫu Jeep Compass mới, xác nhận rằng dòng xe này sẽ có nhiều tùy chọn hệ truyền động khác nhau. Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ ra mắt lần đầu tại châu Âu vào năm 2025, sau đó sẽ tiếp tục được giới thiệu tại Bắc Mỹ và các thị trường khác vào năm 2026.

Jeep-Compass-Teaser-1-1024x576_result
Hình ảnh hé lộ Jeep Compass thế hệ mới.

Jeep Compass thế hệ thứ hai đã xuất hiện từ năm 2016 và dù đã trải qua đợt nâng cấp lớn vào năm 2021, mẫu xe này vẫn cần một cuộc tái thiết kế hoàn toàn. Hình ảnh phác thảo mới cho thấy mẫu xe mới có phần vai rộng và thiết kế cửa sổ bao quanh, trong khi vẫn giữ nguyên vòm bánh xe vuông đặc trưng của phiên bản trước. Thiết kế phần đầu và đuôi xe mang phong cách tham khảo từ mẫu Jeep Grand Cherokee với cụm đèn mỏng và các phần nhô ra ngắn gọn.

Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị cỡ C với các đối thủ như Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Compass thế hệ thứ ba sẽ là mẫu xe đầu tiên của Jeep sử dụng nền tảng STLA Medium, chia sẻ chung với các mẫu SUV cỡ tương tự từ các thương hiệu khác thuộc Stellantis, bao gồm Peugeot 3008 / 5008, Opel Grandland, cùng các dòng xe kế nhiệm như Citroen C5 Aircross và DS 7.

Jeep-Compass-4Xe-10_result
Jeep Compass thế hệ hiện tại.

Jeep xác nhận rằng mẫu xe này sẽ có hệ dẫn động bốn bánh và "nhiều hệ thống truyền động đa năng lượng", tuy nhiên chi tiết cụ thể vẫn chưa được công bố. Nền tảng này có khả năng tương thích với nhiều tùy chọn truyền động khác nhau, từ động cơ đốt trong (ICE), mild-hybrid, plug-in hybrid đến hệ truyền động điện thuần túy.

Compass mới có thể sẽ có các hệ truyền động khác nhau tùy thuộc vào từng thị trường. Phiên bản khởi điểm dành cho thị trường châu Âu dự kiến sẽ là động cơ xăng mild-hybrid dung tích 1.2 lít, với công suất 134 mã lực và tích hợp động cơ điện 28 mã lực vào hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Jeep cũng có thể sẽ cung cấp nhiều phiên bản xe điện với các mức công suất và dung lượng pin khác nhau. Hiện tại, cấu hình AWD mạnh nhất có hai động cơ với tổng công suất 316 mã lực, trong khi phiên bản cao cấp có dung lượng pin 96 kWh, cho phép di chuyển lên đến 435 dặm (khoảng 700 km).

jeep-melfi-plant-3_result
 

Nhà sản xuất cam kết rằng Compass mới sẽ mang lại "khả năng vượt địa hình với chi phí hợp lý, hiệu suất cao và công nghệ hiện đại", ám chỉ rằng hệ thống thông tin giải trí và các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) sẽ được trang bị.

Việc sản xuất Compass mới sẽ được khởi động vào năm sau tại nhà máy Melfi ở Ý. Các địa điểm sản xuất khác sẽ được bổ sung trong tương lai khi mẫu xe này được mở rộng ra các thị trường toàn cầu. Hiện tại, Jeep Compass đang được sản xuất tại bốn nhà máy khác nhau - Ranjangaon (Ấn Độ), Pernambuco (Brazil), Toluca (Mexico), và Melfi (Ý) - để phục vụ hơn 100 thị trường trên toàn thế giới.

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/jeep-he-lo-suv-compass-the-he-moi-chung-mam-honda-cr-v-ban-ra-tai-hon-100-thi-truong-a19544.html