MU đưa ra quyết định 'riêng tư' về Erik ten Hag?

Có nguồn tin cho biết Manchester United không muốn sa thải Erik ten Hag, bất chấp thành tích không tốt của câu lạc bộ khi bắt đầu mùa giải 2024/25.

Trận hòa 0-0 của Quỷ Đỏ trước Aston Villa vào Chủ Nhật vừa qua đồng nghĩa với việc họ đã không thắng trong 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, và hiện tại họ chỉ đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League.

Ten Hag đang chịu áp lực lớn tại Old Trafford, tuy nhiên ban lãnh đạo Man Utd muốn tránh việc sa thải chiến lược gia người Hà Lan, theo ESPN.

Man Utd đã quyết định gia hạn hợp đồng với Ten Hag sau chiến thắng của họ tại FA Cup vào tháng 5, và theo phóng viên Rob Dawson của ESPN, câu lạc bộ đã thừa nhận rằng họ mong muốn giữ vững niềm tin vào cựu HLV của Ajax.

agil3fwkuc7zytwiigxe-1728301039.jpg
MU vẫn muốn giữ Ten Hag (Ảnh: FootballTransfer).

Ban lãnh đạo đội bóng được cho là đã cảm thấy bối rối trước khởi đầu mùa giải kém cỏi của Quỷ Đỏ, nhưng họ vẫn muốn đặt niềm tin vào Ten Hag sau khi kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng của ông hồi đầu mùa hè. Tuy nhiên, mặc dù có mong muốn "bí mật" giữ Ten Hag, câu lạc bộ đang đối mặt với một quyết định lớn liên quan đến tương lai của ông, và các cuộc thảo luận dự kiến sẽ diễn ra trong cuộc họp quan trọng vào ngày 8/10.

Ruud van Nistelrooy là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Ten Hag, và theo FootballTransfers, anh có thể đảm nhận vị trí HLV của Man Utd muộn nhất là vào năm 2026. Ngoài ra, Simone Inzaghi và Thomas Tuchel cũng đã được đề cập như những lựa chọn tiềm năng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

21520954300-1728301104.jpg
Thomas Tuchel được nhắm đến để thay thế Ten Hag (Ảnh: Getty).

Khi được hỏi liệu Ten Hag có tiếp tục ở lại câu lạc bộ trong tương lai gần hay không, đồng sở hữu của MU - ông Ratcliffe trả lời BBC Sport: "Tôi không muốn trả lời câu hỏi đó… Tôi thích Erik ten Hag."

"Tôi nghĩ anh ấy là một HLV rất giỏi, nhưng cuối cùng, đó không phải là quyết định của tôi; đó là quyết định của ban lãnh đạo đang điều hành Manchester United, họ sẽ phải lựa chọn cách quản lý đội bóng sao cho hiệu quả nhất trên nhiều phương diện."

"Nhưng đội ngũ đang điều hành Manchester United chỉ mới được thành lập từ tháng 6 hoặc tháng 7. Họ không có mặt ở đó vào tháng 1, 2, 3 hay 4 - CEO Omar Berrada, Giám đốc Thể thao Dan Ashworth - họ chỉ mới đến vào tháng 7."

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/mu-dua-ra-quyet-dinh-rieng-tu-ve-erik-ten-hag-a19545.html