Huyền thoại Chelsea bất ngờ từ chức HLV sau 3 trận dù bất bại

Huyền thoại Chelsea - Claude Makelele đã chính thức rời bỏ vị trí huấn luyện viên tại Asteras Tripolis chỉ sau ba trận đấu, dù chưa thua trận nào.

Claude Makelele - cựu tiền vệ nổi tiếng của Chelsea, đã rời bỏ vị trí huấn luyện viên của câu lạc bộ Asteras Tripolis chỉ sau ba tuần làm việc. Đây là một quyết định bất ngờ khi Makelele chỉ mới tiếp quản đội bóng vào ngày 13/9, và đã có những kết quả không hề tệ trong ba trận đấu đầu tiên.

Makelele dẫn dắt đội trong trận ra quân với trận hòa 1-1 trước Panetolikos, tiếp tục là một trận hòa khác với Levadiakos. Đỉnh điểm là chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trên sân khách trước Kallithea vào Chủ Nhật, giúp Asteras Tripolis kéo dài chuỗi trận bất bại dưới sự chỉ đạo của ông. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, tin tức nổ ra rằng Makelele đã quyết định từ chức.

1-1728307809.jpg
Claude Makelele rời bỏ ghế HLV Asteras Tripolis chỉ sau ba tuần phụ trách.

Lý do cho sự rời đi của Makelele, theo báo cáo từ Sport24 tại Hy Lạp, liên quan đến những bất đồng về triết lý bóng đá giữa ông và ban lãnh đạo câu lạc bộ. Những khác biệt này khiến Makelele cảm thấy không thể tiếp tục công việc tại đây, dù đội bóng đang có vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Giải bóng đá siêu cấp Hy Lạp và chỉ kém đội đầu bảng PAOK bảy điểm.

Makelele đã có sự nghiệp thi đấu rực rỡ, đặc biệt nổi tiếng khi tạo ra khái niệm "vai trò Makelele" – vị trí tiền vệ trụ được đặt tên theo phong cách chơi bóng đặc trưng của ông. Ông đã thi đấu cho nhiều đội bóng lớn, bao gồm Nantes, Marseille, Celta Vigo, Real Madrid, và Chelsea. Tại Real Madrid, Makelele giành được chức vô địch Champions League năm 2002 cùng hai danh hiệu La Liga.

Sau đó, ông chuyển đến Chelsea vào năm 2003 và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đội bóng này giành hai chức vô địch Premier League liên tiếp dưới thời HLV Jose Mourinho. Makelele kết thúc sự nghiệp cầu thủ tại Paris Saint-Germain và ngay lập tức chuyển sang công việc huấn luyện.

2-1728307809.jpg
Makelele đã 2 lần giành chức vô địch Premier League cùng Chelsea.

Trước khi đến với Asteras Tripolis, Makelele đã có kinh nghiệm làm việc tại nhiều câu lạc bộ lớn như PSG, Swansea, và Chelsea, nơi ông từng giữ vai trò cố vấn kỹ thuật. Ông cũng từng giữ vị trí huấn luyện viên trưởng tại Bastia và Eupen trước khi rời khỏi bóng đá một thời gian.

Trong quãng thời gian ngắn ngủi tại Asteras Tripolis, Makelele đã kịp ký hợp đồng với một số cầu thủ, bao gồm cựu tiền đạo của Manchester United - Federico Macheda. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy rằng quyết định của Makelele về chiến thuật và sử dụng cầu thủ không được ủng hộ hoàn toàn bởi ban lãnh đạo câu lạc bộ. Điều này khiến ông cảm thấy công việc của mình trở nên "bất khả thi".

Theo tờ Foot Mercato, Makelele đã nhận ra rằng việc duy trì quyền tự quyết trong các quyết định chiến thuật của mình sẽ không được đảm bảo trong tương lai. Trong trận thắng Kallithea, ông đã quyết định tung cầu thủ trẻ Darnell Eric Bile vào sân, nhưng lo ngại rằng mình sẽ không có toàn quyền trong các trận đấu sau đó.

3-1728307831.jpg
Trái ngược với sự nghiệp cầu thủ, sự nghiệp huấn luyện của Makelele vẫn hết sức lận đận.

Makelele bày tỏ lòng biết ơn khi được trao cơ hội dẫn dắt Asteras Tripolis nhưng cho biết ông không thể tiếp tục với những bất đồng hiện tại. Ông dự kiến sẽ trở lại Pháp trong vài ngày tới để tìm kiếm những cơ hội mới trong sự nghiệp huấn luyện.

Mặc dù có một sự nghiệp cầu thủ thành công rực rỡ, với những danh hiệu và đóng góp không nhỏ cho bóng đá thế giới, con đường làm huấn luyện viên của Makelele dường như vẫn còn đầy thử thách. Các kinh nghiệm quản lý trước đây của ông tại Bastia và Eupen cũng không mang lại thành công lâu dài. Giờ đây, sau khi kết thúc sớm nhiệm kỳ tại Asteras Tripolis, Makelele một lần nữa phải tìm kiếm hướng đi mới cho sự nghiệp huấn luyện của mình.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/huyen-thoai-chelsea-bat-ngo-tu-chuc-hlv-sau-3-tran-du-bat-bai-a19554.html