Vĩnh Phúc: CSGT Tp Vĩnh Yên xử lí nghiêm  chủ phương tiện giao xe cho người không đủ điều kiện

Để kiềm chế và giảm tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong lứa tuổi học sinh, cùng với cả nước, từ ngày 1/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Vĩnh Yên đã tuyên truyền, chấn chỉnh, xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Đến nay, Đội CSGT Tp Vĩnh Yên đã xử lý 55 học sinh vi phạm Luật Giao thông.

img-9566-1728622038.jpeg
CSGT thành phố Vĩnh Yên tạm giữ các phương tiện của người điều khiển vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Trung tá Nguyễn Trung Thành - Phó Trưởng công an thành phố Vĩnh Yên cho biết: Trong thời gian qua, mặc dù việc xây dựng văn hoá giao thông trong trường học trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên được các lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên, liên tục nhưng ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một bộ phận thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên vẫn còn thiếu và yếu. Để kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), xây dựng văn hoá giao thông trong lứa tuổi học sinh. Ngày 23/9 Công an thành phố Vĩnh Yên đã có công văn số 2445/CATP-CSGT gửi các trường trên địa bàn về việc phối hợp với các nhà trường xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên để các trường phối hợp với các bậc phụ huynh học sinh hướng dẫn, nhắc nhở, giáo dục con em mình tuân thủ các quy định về trật tự, an toàn giao thông. Cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra trực tiếp tại nhà xe, cổng trường, các tuyến đường và kiểm tra qua hệ thống camera phạt nguội cùng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để ghi hình trực tiếp các hành vi vi phạm sẽ được thông báo về Sở GDĐT, phòng GDĐT và nhà trường để xử lý theo quy định. Đối với các trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lí nghiêm người giao xe ( phụ huynh học sinh) theo đúng quy định.

Trong dịp cao điểm này, bên cạnh việc tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm TTATGT, lực lượng CSGT còn phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các em trong lứa tuổi học sinh các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ; các kỹ năng điều khiển phương tiện, kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông; những hành vi vi phạm; hậu quả của những vụ tai nạn giao thông có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội… để răn đe, phòng ngừa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông”.

img-9568-1728622038.jpeg
CSGT thành phố Vĩnh Yên vào trường học kiểm tra, lập biên bản và xử lí các trường hợp vi phạm 

Thời gian tới, cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, rất cần có sự vào cuộc tích cực từ phía gia đình, nhà trường và toàn xã hội, giúp các em học sinh thay đổi nhận thức, hành vi để tham gia giao thông an toàn, bảo vệ an toàn tính mạng của mình cũng như mọi người xung quanh, Trung tá Nguyễn Trung Thành cho biết thêm.

Thiếu tá Đỗ Tiến Trình, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an Tp Vĩnh Yên cho biết: Thực hiện kế hoạch cao điểm của Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, CSGT Công an Tp Vĩnh Yên đã huy động lực lượng ra quân triển khai đợt cao điểm từ ngày 1/10 đến ngày 30/10 theo chỉ đạo của cấp trên. Qua đây chúng tôi cũng mong muốn các em học sinh nhận ra sai phạm của mình và các bậc phụ huynh tăng cường ý thức trong việc quản lý con em khi tham gia giao thông.

Theo chân CSGT Tp Vĩnh Yên, khi thấy một học sinh có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác đã mời em L.V.S vào chốt kiểm tra. Tại đây, em S. không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe theo quy định. Em S. nói: “Em biết việc điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe là sai. Thế nhưng, vì nhà quá xa trường nên em di chuyển bằng xe máy. Em hứa sẽ không vi phạm các lỗi này nữa.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vinh-phuc-csgt-tp-vinh-yen-se-xu-li-nghiem-chu-phuong-tien-giao-xe-cho-nguoi-khong-du-dieu-kien-a20057.html