Tuyên dương những nông dân xuất sắc và hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc

Chiều ngày 13/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt nhằm tôn vinh 63 nông dân xuất sắc và 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024

Tại sự kiện, ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đã nhấn mạnh rằng việc phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành vào cuối năm 2023 là minh chứng cho sự chú trọng của Đảng và Nhà nước trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân, phù hợp với yêu cầu của thời kỳ cách mạng mới.

img-3366-1728836393.jpeg

Toàn cảnh buổi gặp mặt 

Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Quốc Đoàn bày tỏ mong muốn các nông dân xuất sắc sẽ tiếp tục phát huy năng lực, không ngừng làm giàu và lan tỏa các phương pháp, tư duy sản xuất hiệu quả đến cộng đồng nông dân. Ông cũng khuyến khích những nông dân tiêu biểu trở thành hạt nhân trong phong trào kinh doanh giỏi và xây dựng các câu lạc bộ, hợp tác xã điển hình.

Đối với các hợp tác xã, ông Lương Quốc Đoàn kỳ vọng họ sẽ tiếp tục tận dụng sức mạnh tập thể để nâng cao hiệu quả hoạt động, tham gia sâu hơn vào quá trình phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn bền vững.

Đại diện cho các hợp tác xã tiêu biểu, bà Nguyễn Thị Hồng Minh, đại diện Hợp tác xã Tân Thành (Bắc Kạn), chia sẻ niềm vinh dự và tự hào khi được công nhận thành tựu trong quá trình phát triển. Bà cũng khẳng định sự quan tâm và hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo đã tạo động lực lớn cho hợp tác xã nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động, tiếp tục tạo ra những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, trong đó có sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng biên tập báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2024, cho biết: 63 nông dân và hợp tác xã tiêu biểu được chọn lựa từ hàng triệu nông dân sản xuất giỏi trên cả nước. Đây là những tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh Tổ quốc, và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.

Những thành tựu của các nông dân tiêu biểu có thể kể đến như: Ông Nguyễn Đức Mệnh (Hải Dương) đạt doanh thu ấn tượng nhất với 95 tỷ đồng; ông Nguyễn Thanh Tuấn (Kiên Giang) có diện tích sản xuất lớn nhất với 500 ha; ông Nguyễn Minh Nhủ (Bến Tre) ghi dấu ấn với lợi nhuận cao nhất từ nuôi tôm, đạt 20,5 tỷ đồng. Trên 30 nông dân trong số 144 hồ sơ đề cử đều có mức lợi nhuận từ 5 tỷ đồng trở lên mỗi năm.

xh-1728836303.jpg

Đồng chí Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch TƯ Hội Nông dân Việt Nam trao bằng khen cho các hợp tác xã tiêu biểu

Trong số các hợp tác xã tiêu biểu, nhiều đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý và sản xuất. Một số thành tích nổi bật như: Hợp tác xã Tân Thành (Bắc Kạn) và Hợp tác xã đồ gỗ Minh Trường (Bắc Ninh) với vốn điều lệ lớn nhất, lần lượt là 12 tỷ đồng và 12,5 tỷ đồng. Hợp tác xã Nông nghiệp 118 (Cao Bằng) đạt doanh thu ấn tượng từ kén tằm với 100,7 tỷ đồng.

Các hợp tác xã không chỉ tổ chức sản xuất hiệu quả mà còn tích cực tham gia vào các chương trình mục tiêu quốc gia, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương. Nhiều hợp tác xã đã thành công trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP, trong đó sản phẩm cà phê của Hợp tác xã Bích Thao (Sơn La) đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, còn sản phẩm của Hợp tác xã Tân Thành (Bắc Kạn) đạt 4 sao.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 63 nông dân xuất sắc và 63 hợp tác xã tiêu biểu. Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2024 sẽ tiếp tục với Diễn đàn Nông dân quốc gia vào ngày 14/10, cùng lễ tôn vinh nông dân xuất sắc và hợp tác xã tiêu biểu tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào buổi tối cùng ngày.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/tuyen-duong-nhung-nong-dan-xuat-sac-va-hop-tac-xa-tieu-bieu-toan-quoc-a20154.html