Tuyên Quang: Huyện Na Hang làm tốt công tác đưa người đi xuất khẩu lao động

Tính đến tháng 10/2024, huyện Na Hang (Tuyên Quang) đã đưa 162 người đi lao động nước ngoài, vượt gần 62% so với kế hoạch tỉnh giao, trở thành huyện duy nhất có số người đi xuất khẩu lao động vượt mức so với kế hoạch đề ra.

z5930966291536-ebf452aca401f7e396a9804fc0a3474e-1728960454.jpg
Lao động huyện Na Hang đi xuất khẩu lao động

Kế hoạch năm 2024, tỉnh Tuyên Quang giao huyện Na Hang đưa 100 lao động đi làm việc nước ngoài.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nhiều giải pháp  đồng bộ, huyện đã phát huy lợi thế địa phương có gần 63% dân số trẻ trong độ tuổi lao động qua đó mở lớp đào tạo nghề cho người lao động đạt 6 lớp để tăng cường công tác xuất khẩu lao động.

Trong năm, huyện đã ký kết thoả thuận hợp tác về xuất khẩu lao động đưa được 162 người đi làm việc ở nước ngoài như thị trường Nhật Bản và Đài Loan.

Qua đó vượt gần 62% so với kế hoạch tỉnh giao và là huyện duy nhất của tỉnh có số người đi xuất khẩu lao động vượt chỉ tiêu.

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với các công ty, đơn vị tư vấn tuyển dụng lao động tổ chức tuyên truyền, tư vấn, tuyển dụng lao động tại các địa phương, gia đình; chủ động rà soát, lập danh sách các lao động có tiềm năng để tập trung tuyên truyền, cập nhật, thông báo các thông tin về đơn hàng, thị trường lao động cho người lao động.

Huyện cũng đã làm tốt công tác tạo nguồn xuất khẩu lao động, chia theo trình độ chuyên môn được đào tạo và theo thị trường. Nhờ đó công tác đưa người lao động đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài luôn được chủ động.

Phát huy kết quả này, trong những tháng cuối năm 2024, huyện Na Hang tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xuất khẩu lao động; tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn, tuyển chọn lao động nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động của Trung ương, của tỉnh đối với các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số lao động phấn đấu 180 người đi làm việc ngoài nước trong năm 2024.                                                                                                 

Thái Sơn

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/tuyen-quang-huyen-na-hang-lam-tot-cong-tac-dua-nguoi-di-xuat-khau-lao-dong-a20222.html