Gần 700.000 xe máy được giao tới khách hàng Việt trong quý III/2024

Trong 3 tháng 7,8,9 năm 2014, doanh số tiêu thụ xe máy tại Việt Nam đạt 686.001 xe, tức là cứ mỗi phút có 5,2 chiếc xe máy mới được giao đến tay khách hàng.

Thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong Quý III/2024 với tổng doanh số đạt 686.001 xe, theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

Con số này thể hiện mức tăng 13,74% so với Quý II/2024 và tăng 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái khi lượng xe bán ra chỉ đạt 610.635 chiếc. Đây là một minh chứng rõ ràng cho việc thị trường xe máy vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ, trái ngược với những dự đoán trước đây về sự bão hòa.

01
 

Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến hết tháng 9, mỗi ngày trung bình có gần 7.457 xe máy mới được tiêu thụ, tương đương với việc cứ mỗi phút lại có 5,2 xe máy lăn bánh ra thị trường.

Con số này gấp từ 8 đến 10 lần so với lượng tiêu thụ của thị trường ô tô trong cùng thời gian. Mức tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy xe máy vẫn là phương tiện di chuyển hàng đầu của người dân Việt Nam, bất chấp những dự đoán rằng ô tô giá rẻ sẽ dần thay thế xe máy trong tương lai.

Khoảng 10 năm trước, các chuyên gia trong và ngoài nước đều nhận định rằng thị trường xe máy Việt Nam sẽ dần bão hòa khi hệ thống phương tiện giao thông công cộng phát triển và ô tô trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

02
 

Các yếu tố như hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển đầy đủ, giá ô tô vẫn ở mức cao và các chính sách thuế phí chưa thực sự hấp dẫn đã khiến xe máy vẫn là lựa chọn ưu tiên của đa số người dân Việt Nam. Với tính tiện lợi, phù hợp với giao thông đô thị đông đúc và giá cả hợp lý, xe máy tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong việc đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.

Hiệp hội VAMM bao gồm 5 thành viên chính là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các thương hiệu xe hai bánh cao cấp khác như BMW Motorrad, Ducati, Harley-Davidson, Kawasaki, KTM, Royal Enfield, Triumph, Yadea và hãng xe Việt Nam VinFast, góp phần tạo nên sự đa dạng cho thị trường.

05
 

Một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy doanh số trong Quý III là thời điểm bắt đầu năm học mới, khi nhu cầu mua sắm xe máy để phục vụ việc di chuyển tăng cao. Đồng thời, với giá thành phải chăng, dễ sử dụng và khả năng linh hoạt trong điều kiện giao thông đông đúc, xe máy tiếp tục là lựa chọn tối ưu cho nhiều người dân Việt Nam.

Tổng doanh số của Quý III phản ánh số lượng xe được bán ra bởi 5 thành viên VAMM, không bao gồm số lượng xe xuất khẩu hay sản xuất. Điều này cho thấy, thị trường xe máy trong nước vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và chưa hề có dấu hiệu chững lại.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/gan-700000-xe-may-duoc-giao-toi-khach-hang-viet-trong-quy-iii2024-a20307.html