ILRI công bố chiến lược phát triển chăn nuôi bền vững giai đoạn 2024-2030

Viện Nghiên cứu chăn nuôi quốc tế (ILRI) vừa công bố chiến lược dài hạn với trọng tâm thúc đẩy chăn nuôi bền vững, nhằm giải quyết các thách thức toàn cầu liên quan đến an toàn thực phẩm, biến đổi khí hậu và sức khỏe vật nuôi.

Ngày 16/10/2024, ILRI - một thành viên của nhóm Tư vấn Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR), đã giới thiệu chiến lược "Khám phá tiềm năng chăn nuôi bền vững thông qua nghiên cứu để cải thiện cuộc sống và hành tinh" giai đoạn 2024-2030. Chiến lược này phản ánh cam kết mạnh mẽ của ILRI trong việc tạo ra các giải pháp chăn nuôi bền vững, thúc đẩy thay đổi chính sách và đầu tư hiệu quả để bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển.

vien-nghien-cuu-chan-nuoi-quoc-te-ky-niem-50-nam-thanh-lap-6-6038-678-1729063958.jpg

Toàn cảnh buổi lễ

Việt Nam đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực của ILRI tại khu vực Đông Nam Á. Giáo sư Appolinaire Djikeng, Tổng giám đốc ILRI toàn cầu, nhấn mạnh rằng chiến lược này không chỉ hướng tới việc cải thiện hệ thống chăn nuôi bền vững mà còn giúp Việt Nam tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, quản lý bệnh dịch, và nâng cao an toàn thực phẩm.

Tại Việt Nam, ILRI đã có những đóng góp quan trọng từ năm 1999, với nhiều dự án nhằm cải thiện sức khỏe vật nuôi, phát triển hệ thống chăn nuôi hiệu quả và bền vững. Văn phòng ILRI chính thức được thành lập tại Việt Nam vào năm 2006 và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc đồng hành cùng ILRI. Ông nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế để cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến chăn nuôi, từ đó mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn không chỉ cho người dân mà còn cho môi trường và sức khỏe vật nuôi trên toàn cầu.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 50 năm thành lập của ILRI. Chiến lược mới của tổ chức này sẽ tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được và định hướng phát triển hệ thống chăn nuôi không chỉ bền vững mà còn thân thiện với môi trường trong giai đoạn sắp tới. 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ilri-cong-bo-chien-luoc-phat-trien-chan-nuoi-ben-vung-giai-doan-2024-2030-a20315.html