Xe điện Wuling Zhiguang lộ diện trước ngày ra mắt, dùng chung động cơ với ‘đàn em’ Mini EV

Wuling Zhiguang EV là mẫu xe mang kiểu dáng kei-car, sở hữu khối động cơ mạnh 40 mã lực.

Theo CarNewsChina, mẫu xe điện Wuling Zhiguang EV, do liên doanh SAIC-GM-Wuling sản xuất, đã được hé lộ thông qua hồ sơ đăng ký của cơ quan quản lý Trung Quốc.

Đây là một mẫu xe điện kiểu kei-car (loại xe nhỏ gọn xuất phát từ Nhật Bản), với khả năng chở tối đa bốn người, sở hữu chiều dài 3.685 mm, và được trang bị động cơ điện đơn có công suất 30 kW (tương đương 40 mã lực).

wuling_zhiguang_ev
 

Mẫu Wuling Zhiguang EV này được coi là phiên bản lớn hơn của dòng Wuling Hongguang Mini EV, vốn đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Trong tương lai, không loại trừ khả năng mẫu xe này cũng sẽ được nhập về để mở rộng danh mục sản phẩm, góp phần tăng tính cạnh tranh cho thương hiệu.

Wuling là một trong ba thương hiệu xe nội địa phổ biến nhất tại Trung Quốc, chỉ xếp sau BYD và Geely về doanh số. Từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024, Wuling đã bán ra tổng cộng 582.656 chiếc, một con số ấn tượng. Thương hiệu này nổi tiếng với các mẫu xe điện giá rẻ như Wuling Hongguang Mini EV, và sắp tới, họ sẽ ra mắt mẫu xe điện mới Wuling Zhiguang EV, một sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo thêm sức hút lớn tại thị trường Trung Quốc.

wuling_zhiguang_ev-1-1068x750
 

Wuling Zhiguang EV mang phong cách thiết kế của dòng xe kei-car Nhật Bản, với đường mái phẳng, cửa trượt phía sau và phần nắp ca-pô ngắn. Tuy nhiên, mẫu xe này có kích thước lớn hơn tiêu chuẩn của kei-car, với số đo tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 3.685 mm x 1.530 mm x 1.750 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm, vượt quá giới hạn của xe kei (dưới 3,4 mét và chiều rộng dưới 1,48 mét).

Xe được trang bị lốp cỡ nhỏ, kích thước 165/65 R13, với trọng lượng không tải là 892 kg, nhẹ hơn đối thủ Smart Fortwo EQ khoảng 193 kg. Tổng trọng lượng của xe đạt 1.220 kg và cấu hình bên trong gồm bốn ghế ngồi, giúp xe trở nên linh hoạt và phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong thành phố.

wuling_kei_car-1-1068x601
Wuling Zhiguang EV bị bắt gặp trên đường phố Trung Quốc khi đang chạy thử nghiệm.

Wuling Zhiguang EV được trang bị pin lithium sắt photphat (LFP) do Gotion hoặc RSPK sản xuất, tuy nhiên, dung lượng pin vẫn chưa được tiết lộ. Xe sử dụng động cơ điện TZ155XZ230 đặt ở trục sau, với công suất 30 kW (40 mã lực), tương tự như động cơ đã trang bị trên mẫu Wuling Hongguang Mini EV 2024.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về nội thất hay giá bán của Wuling Zhiguang EV, nhưng dự kiến giá sẽ cao hơn đôi chút so với Wuling Hongguang Mini EV, mẫu xe hiện có giá từ 32.800 đến 99.900 nhân dân tệ (khoảng 115 đến 350 triệu đồng).

wuling_hongguang_mini_ev_1-1068x601
Wuling Zhiguang EV sử dụng cùng khối động cơ với "đàn em" Wuling Mini EV.

Với sự xuất hiện của Wuling Zhiguang EV, dòng sản phẩm xe điện giá rẻ của Wuling sẽ trở nên phong phú hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Trung Quốc nhờ thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và chi phí vận hành thấp.

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/xe-dien-wuling-zhiguang-lo-dien-truoc-ngay-ra-mat-dung-chung-dong-co-voi-dan-em-mini-ev-a20326.html