Mercedes-Benz CLA "nhá hàng" trước thềm ra mắt, phạm vi hoạt động tới 750km/sạc

Mercedes-Benz vừa chính thức công bố phiên bản "nhá hàng" cuối cùng của mẫu CLA 2025 trước khi xe ra mắt dự kiến vào năm 2025.

Dựa trên bản concept cùng tên được giới thiệu cách đây đúng 12 tháng, Mercedes-Benz CLA 2025 sẽ có cả hai tùy chọn động cơ xăng và điện, hứa hẹn mang đến sự đa dạng về trải nghiệm lái cho người tiêu dùng.

Tuy thương hiệu đến từ Stuttgart chưa tiết lộ nhiều thông tin mới về CLA 2025 trong sự kiện gần đây nhưng dựa vào phiên bản concept, nhiều chi tiết quan trọng đã được hé lộ. Thiết kế của CLA 2025 sẽ có nhiều điểm tương đồng với thế hệ trước, đặc biệt là phần mái cong và kích thước nhỏ gọn, mang đến nét thanh lịch và hiện đại.

23
 

Đèn pha và lưới tản nhiệt của phiên bản 2025 sẽ giữ nguyên thiết kế từ bản concept ra mắt năm 2023. Tuy nhiên, một số yếu tố độc đáo như đèn ban ngày hình ngôi sao ba cánh và thanh đèn LED ngang chạy dọc bên dưới nắp ca-pô đã bị loại bỏ. Điều này giúp chiếc xe có phần thực dụng và gần gũi hơn với phiên bản thương mại.

Ở phía sau, CLA 2025 nổi bật với hông xe được tạo dáng bởi các đường nổi đan xen phong cách, trong đó đường gân chính nối liền từ đèn pha tới đèn hậu. Đuôi xe được thiết kế ngắn gọn với cánh gió "đuôi vịt" và đèn hậu dạng tròn, mang lại vẻ đẹp thon gọn nhưng vẫn thể thao.

25
 

Mercedes-Benz CLA 2025 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MMA, hỗ trợ tốt cho cả xe chạy động cơ đốt trong và xe điện. Với nền tảng này, Mercedes-Benz sẽ mang đến ba cấu hình truyền động cho CLA 2025 gồm xăng, hybrid và điện. Đặc biệt, phiên bản điện hứa hẹn sẽ có thêm cấu hình hiệu suất cao AMG, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích tốc độ.

Dù chưa có nhiều thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật, nhưng theo Motor1, phiên bản thuần điện của CLA 2025 dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 750 km mỗi lần sạc theo chu kỳ WLTP. Mẫu xe này cũng sẽ đi kèm hai tùy chọn pin: một phiên bản giá cả phải chăng và một phiên bản với mật độ năng lượng cao hơn, mang đến tầm hoạt động xa hơn.

24
 

Đặc biệt, nhờ vào kiến trúc 800V tiên tiến, Mercedes-Benz CLA 2025 có thể chạy được quãng đường 400 km chỉ sau 15 phút sạc nhanh, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Bên trong, nội thất của CLA 2025 dự kiến sẽ lấy cảm hứng từ bản concept với màn hình lớn trải dài hết chiều ngang bảng táp-lô. Tuy nhiên, để phù hợp với phân khúc "giá rẻ" của Mercedes-Benz, nhiều chi tiết rườm rà sẽ được giản lược, mang lại không gian nội thất tinh tế nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

28
 

Với sự ra mắt của Mercedes-Benz CLA 2025, hãng xe đến từ Đức tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe hạng sang đa năng. Với sự kết hợp giữa thiết kế tinh tế, động cơ đa dạng và công nghệ tiên tiến, CLA 2025 hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích dòng xe của Mercedes-Benz.

Phiên bản điện với khả năng sạc nhanh và phạm vi hoạt động ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng quan tâm đến xe điện trong tương lai.

Mai Hương

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/mercedes-benz-cla-nha-hang-truoc-them-ra-mat-pham-vi-hoat-dong-toi-750kmsac-a20346.html