Vĩnh Phúc: Xử lí nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Vĩnh Phúc), từ ngày 1/10 - đến nay, Cảnh sát giao thông (CSGT) Vĩnh Phúc xử lý 22 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh.

img-9752-1729136017.jpeg
Lực lượng CSGT tỉnh lập biên bản xử lí học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Thượng tá Lê Tiến Thành - Trưởng phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Trong 10 tháng năm 2024 tại nạn giao thông đường bộ xảy ra 256 vụ, làm 117 người chết, 194 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính gần 4 tỷ đồng. Không có vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Từ 1/10 đến nay thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ đến trường, CSGT tỉnh xử lý tạm giữ  58 phương tiện, trong đó, 11 trường hợp không mũ bảo hiểm, 103 trường hợp không gương, 22 trường hợp chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện, 01 trường hợp giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của phụ huynh và các em học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ tan nạn giao thông xảy ra đối với các em học sinh.

Trên lĩnh vực đường bộ, tuần tra kiểm soát tại các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường huyện, tỉnh, các tuyến quốc lộ; địa bàn gần trường học, khu vực có nhiều thanh, thiếu niên tụ tập vi phạm TTATGT.

Theo đó, tập trung vào các hành vi vi phạm như: điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy một bánh trên xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạch lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển; các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh…

img-9753-1729136018.jpeg
Đối với các trường hợp học sinh vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng gửi thông báo về nhà trường

Thiếu tá Bùi Tuấn Hải, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ (Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc) chia sẻ, thực hiện chỉ đạo, chúng tôi sẽ kiểm tra tại tất cả các trường học trên địa bàn thành phố. "Chúng tôi sẽ tập trung xử lý vào lỗi giao xe cho người chưa đủ tuổi khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn tín hiệu giao thông, lạng lách đánh võng.

Một trong những biện pháp hiệu quả mà Phòng CSGT đưa ra đó là sử dụng lực lượng hóa trang mặc dân sự kết hợp công khai để xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường. Trong quá trình tuần lưu trên đường, khi phát hiện ra dấu hiệu vi phạm, các tổ hóa trang sẽ áp sát, xuất trình giấy tờ và thông báo lỗi vi phạm cho học sinh được biết.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vinh-phuc-day-manh-tuyen-truyen-xu-li-nghiem-cac-truong-hop-hoc-sinh-sinh-vien-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-a20363.html