Trách nhiệm bảo vệ môi trường của Công ty CP Việt Tiến?

Sau khi bị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam nhắc nhở bằng văn bản, Trách nhiệm bảo vệ môi trường của Công ty CP Việt Tiến hiện nay ra sao là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm.

Theo đó, vào ngày 25/03/2024, Công ty Cổ phần Việt Tiến Hà Nam (gọi tắt là Công ty Việt Tiến) đã gửi Văn bản số 56.2024/CV-VIETTIEN đến Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam nhằm báo cáo về kế hoạch cải tạo các công trình bảo vệ môi trường cho dự án "Nhà máy sản xuất gia công các trang thiết bị đảm bảo an toàn giao thông".

img-3013-1729177798.jpeg

Văn bản của BQL các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam gửi Công ty Cổ phần Việt Tiến Hà Nam

Sau khi xem xét, ngày 03/04/2024, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam đã đưa ra các chỉ đạo và yêu cầu quan trọng liên quan đến trách nhiệm bảo vệ môi trường của Công ty Việt Tiến.

1. Các yêu cầu về công trình bảo vệ môi trường

Ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam yêu cầu Công ty Việt Tiến phải đầu tư xây dựng đầy đủ và đúng quy chuẩn các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã được cam kết trong Giấy phép môi trường số 03/GPMT-BQLKCN. Công ty cần phải quản lý và vận hành các công trình này theo yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo rằng tất cả các loại nước mưa, nước thải, khí thải và chất thải rắn được thu gom và xử lý đạt Quy chuẩn, Tiêu chuẩn trước khi xả ra môi trường tiếp nhận. Các công trình bảo vệ môi trường cụ thể bao gồm:

- Một hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt với công suất 10m³/ngày đêm.

- Một hệ thống xử lý khí thải với công suất 36.000m³/h.

- Một khu vực lưu giữ chất thải rắn tổng diện tích 60m², trong đó khu lưu chứa chất thải rắn sinh hoạt có diện tích 5m², khu lưu chứa chất thải rắn công nghiệp thông thường là 25m², và khu lưu chứa chất thải nguy hại là 30m².

- Các biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường cho các bể tẩy dầu mỡ, axit, và mạ kẽm.

- Hệ thống cây xanh đảm bảo theo quy hoạch.

- Đặc biệt, trong công đoạn mạ kẽm, Công ty Việt Tiến cần tuân thủ đúng quy mô công suất đã đăng ký là 750 tấn sản phẩm/năm và không thực hiện mạ thuê cho các đơn vị khác.

2. Yêu cầu vận hành và tuân thủ quy định

Sau khi hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường, Ban Quản lý yêu cầu Công ty Việt Tiến lập Kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải, gửi đến Ban ít nhất 10 ngày làm việc trước khi dự kiến bắt đầu vận hành thử nghiệm để được kiểm tra và theo dõi.

Đồng thời, Công ty Việt Tiến cần tuyệt đối không tập kết nguyên liệu, nhiên liệu, hóa chất, và chất thải ngoài trời không đúng quy định, nhằm tránh việc xả chất thải trái phép vào hệ thống thu gom tiêu thoát nước mưa. Công ty cũng phải tuân thủ Quy chế hoạt động bảo vệ môi trường tại KCN Thanh Liêm do Công ty TNHH Đầu tư Capella Hà Nam phát triển và ban hành.

3. Chỉ rõ trách nhiệm của Công ty Việt Tiến

Công ty Việt Tiến chỉ được phép đưa dự án vào vận hành thử nghiệm sau khi đã hoàn thành các hạng mục công trình bảo vệ môi trường và được chấp thuận Kế hoạch vận hành thử nghiệm. Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra vi phạm liên quan đến đất đai, bảo vệ môi trường, đầu tư và xây dựng. 

Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Capella Hà Nam, chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Thanh Liêm, cũng có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi và giám sát hoạt động bảo vệ môi trường của Công ty Việt Tiến.

Bằng việc thực hiện đầy đủ cam kết và tuân thủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường, Công ty Cổ phần Việt Tiến Hà Nam không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững cho dự án của mình mà còn góp phần vào việc gìn giữ môi trường sống cho cộng đồng xung quanh. Điều này thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường và xã hội, đồng thời hướng tới sự phát triển công nghiệp an toàn và hiệu quả.

N.H

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/trach-nhiem-bao-ve-moi-truong-cua-cong-ty-cp-viet-tien-a20403.html