Đối thủ của Honda CR-V sắp bổ sung phiên bản hybrid cắm sạc. mượn công nghệ từ Mitsubishi Outlander

Nissan vừa công bố thông tin quan trọng về dòng SUV cỡ trung X-Trail, khi hãng quyết định bổ sung phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) vào đội hình toàn cầu từ năm 2025.

Thông tin này được xác nhận vào giữa tháng 10, cùng với việc giới thiệu bản facelift toàn cầu của mẫu X-Trail.

Cụ thể, các lãnh đạo cấp cao của Nissan tại Bắc Mỹ đã tiết lộ rằng mẫu xe Rogue, tên gọi của X-Trail tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có phiên bản PHEV trong thời gian tới.

01
 

Mẫu xe này sẽ chia sẻ nhiều linh kiện với Mitsubishi Outlander PHEV, một sản phẩm cùng thuộc liên minh với Nissan. Điều này sẽ giúp quá trình sản xuất và phát triển phiên bản PHEV diễn ra thuận lợi hơn, do cả hai mẫu xe đều sử dụng khung gầm CMF-C.

Mitsubishi Outlander PHEV trang bị động cơ 2.4L 4 xy-lanh hút gió tự nhiên, kết hợp với hai mô-tơ điện và pin lithium-ion có dung lượng 22,7 kWh. Với cấu hình này, Outlander PHEV có khả năng di chuyển thuần điện lên tới 86 km, một thông số rất ấn tượng và hứa hẹn sẽ được Nissan áp dụng cho phiên bản X-Trail PHEV.

Việc bổ sung phiên bản PHEV cho Nissan X-Trail là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn như Toyota RAV4, Hyundai Tucson, Kia Sportage và Ford Escape đã có những phiên bản hybrid sạc điện tương tự.

03
 

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường SUV buộc Nissan phải nhanh chóng đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về những mẫu xe thân thiện với môi trường.

Hiện tại, độ phủ của phiên bản Nissan X-Trail PHEV vẫn chưa được làm rõ. Mẫu xe mới được xác nhận sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ, trong khi các thị trường khác có thể sẽ nhận được phiên bản hybrid e-Power nhưng đây chỉ là cấu hình hybrid bổ trợ, khác với phiên bản hybrid sạc điện mà Nissan dự kiến sẽ ra mắt.

Theo thông tin từ tờ Best Car của Nhật Bản, có khả năng phiên bản X-Trail PHEV cũng sẽ xuất hiện tại Nhật Bản và châu Âu.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến rằng Nissan X-Trail PHEV không phải là mẫu xe hybrid sạc điện đầu tiên mà Nissan “mượn” công nghệ từ Mitsubishi. Dự kiến, thế hệ Nissan Navara kế tiếp sẽ được ra mắt vào năm 2025 cũng sẽ có một phiên bản PHEV dựa trên Mitsubishi Triton.

04
 

Trở lại với mẫu Nissan X-Trail đời mới, mặc dù đã được kỳ vọng sẽ có mặt tại Việt Nam sớm sau khi ra mắt vào tháng 4 năm 2021 nhưng sự bùng phát của dịch COVID-19 và chuỗi cung ứng bị gián đoạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến trình sản xuất và phân phối xe.

Đến nay, Nissan vẫn chưa đưa mẫu X-Trail mới về thị trường Việt Nam, điều này khiến nhiều người tiêu dùng và tín đồ ô tô phải chờ đợi.

Sự xuất hiện của phiên bản PHEV hứa hẹn sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn cho Nissan X-Trail, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn và góp phần làm phong phú thêm thị trường xe hơi trong tương lai.​

Mai Hương

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/doi-thu-cua-honda-cr-v-sap-bo-sung-phien-ban-hybrid-cam-sac-muon-cong-nghe-tu-mitsubishi-outlander-a20409.html